มาเลย์เผยมี 25 ประเทศร่วมค้นหา ด้านปากีสถานโต้เครื่องบิน MH370 ซ่อนในประเทศ

มาเลย์เผยมี 25 ประเทศร่วมค้นหา ด้านปากีสถานโต้เครื่องบิน MH370 ซ่อนในประเทศ

มาเลย์เผยมี 25 ประเทศร่วมค้นหา ด้านปากีสถานโต้เครื่องบิน MH370 ซ่อนในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมาเลเซีย เผย มี 25 ประเทศรวมทั้งไทย เข้าร่วมในการค้นหาเครื่องบิน MH 370 ที่สูญหาย หลังมาเลเซีย ขอร้องให้ประเทศที่คาดว่า เครื่องบินลำนี้บินผ่าน มาช่วยเหลือ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายฮีชัมมุดดิน ฮุสเซน รักษาการรัฐมนตรีขนส่งมาเลเซีย เปิดเผย เมื่อวันอาทิตย์ว่าขณะนี้มีจำนวนประเทศที่เข้าร่วมในการค้นหาเครื่องบินโดยสาร ที่สูญหายเพิ่มเป็น 25 ประเทศแล้ว โดยมีเพิ่มเข้ามาอีก 11 ประเทศ หลังจากมีการแสดงความคิดเห็นว่า เครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 777-200 อีอาร์ เที่ยวบิน MH 370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ อาจบินไปทางเหนือไกลถึงเอเชียกลาง ซึ่งบินข้ามหลายประเทศ โดยกล่าวด้วยว่าเจ้าหน้าที่มาเลเซียหวังว่าจะมีข้อมูลดาวเทียมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้พื้นที่ในการค้นหาหดแคบลงรวมทั้งในมหาสมุทรอินเดียด้วยขณะเดียวกัน

ขณะที่ พลตำรวจเอกคาลิดอาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยว่า เขาได้ขอร้องให้ประเทศต่างๆ ที่มีประชาชนโดยสารมากับเครื่องบินลำดังกล่าว สอบสวนประวัติของผู้โดยสารด้วย ซึ่งบางประเทศก็ได้ดำเนินการไปแล้วและไม่พบข้อสงสัยใดๆ แต่เขาก็กำลังรอคำตอบจากอีกหลายประเทศ

ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวน กำลังพยายามเก็บรวบรวมข้อมูลจากเรดาร์ของหลายประเทศที่เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 370พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร239 คน บินผ่านทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มาเลเซียได้ติดต่อประเทศต่างๆ ซึ่งรวมทั้งคาซัคสถาน,อุซเบกิสถาน,คีร์กิซสถาน,เติร์กเมนิสถาน,ปากีสถาน,บังกลาเทศ,อินเดีย,จีน,เมียนมาร์,ลาว, เวียดนาม,อินโดนีเซีย,ออสเตรเลีย,ฝรั่งเศสรวมทั้งไทย

ทางการปากีสถานปฏิเสธเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่สูญหายอาจถูกซ่อนอยู่ในปากีสถาน

ด้าน ปากีสถานปฏิเสธรายงานของสื่อตะวันตกที่ว่าเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่สูญหายไป อาจถูกซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งในปากีสถาน โดยนายชูจาอัต อาซีม ผู้ช่วยพิเศษด้านการบิน ยืนยันว่า เรดาร์การบินพลเรือนของปากีสถานไม่เคยตรวจพบเครื่องบินลำนี้ ซึ่งหายไปในจุดที่ไกลจากน่านฟ้าปากีสถานมาก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญทางอากาศของอินเดีย ไม่เชื่อว่าเครื่องบินมาเลเซีย จะเข้าน่านฟ้าอินเดียโดยไม่ถูกตรวจพบ (ข้อมูลจาก innnews)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook