โอ๊ค จวก กกต.สมชัย นักการเมืองโกง ยังไม่เลวร้ายเท่า กรรมการฯโกง

โอ๊ค จวก กกต.สมชัย นักการเมืองโกง ยังไม่เลวร้ายเท่า กรรมการฯโกง

โอ๊ค จวก กกต.สมชัย นักการเมืองโกง ยังไม่เลวร้ายเท่า กรรมการฯโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(17 มี.ค.) นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นถึงการทำงานของ กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร ที่ประพฤติตัวไม่เป็นกลางอยู่หลายเรื่องและบางเรื่องเผอิญไปสอดคล้องกับแนวคิดพรรคประชาธิปัตย์และสวนทางกับพรรคที่อยู่ตรงข้ามอยู่เรื่อย จนถูกมองว่าทำตัวไม่เป็นกลางและถ้าหากองค์กรอิสระลุแก่อำนาจบ้านเมืองคงเกิดกลียุดเป็นแน่

มีใจความว่า

 "นักการเมืองโกง" ยังไม่เลวร้ายเท่า "กรรมการฯโกง" ครับ

กิจการงานใด ที่มีคู่แข่งขันตั้งแต่2ฝ่ายขึ้นไป มักจะต้องมีองค์กรที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด มาเป็นผู้กำหนดกติกาที่เป็นธรรม แล้วให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตาม มีบทลงโทษหนักเบาตามความเหมาะสม ในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทำผิดกติกาหรือเอาเปรียบคู่แข่งขัน

ที่สำคัญที่สุดคือ คนที่มาเป็นคณะกรรมการฯในองค์กรอิสระนั้นๆ ต้องเป็นกลางอย่างแท้จริง จะแอบเชียร์ แอบชื่นชอบ แอบสลิ่ม.. ไม่ว่าจะเป็นสลิ่มเงียบ หรือสลิ่มเปิดเผย มีใจเข้าข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่งไม่ได้ คู่แข่งขันและกองเชียร์ของฝ่ายที่ถูกเอาเปรียบเขาไม่มีวันยอม ทำแบบนี้มีแต่จะสร้างปัญหา กรรมการผู้นั้นไม่มีวันเป็นผู้ยุติปัญหาได้หรอกครับ

ช่วงหลังๆมานี่ผมรู้สึกว่า กกต.สมชัยฯ มีท่าทีแปลกๆหลายเรื่องครับ เป็นกรรมการการเลือกตั้ง มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม แต่ประพฤติตัวหลุดๆ ให้คนสงสัยในความเป็นกลางอยู่หลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นแขวะนายกฯปูให้ไปประชุมที่โฟว์ซีซั่นบ้าง ถ่ายรูปร่วมกับม็อบของพรรคการเมืองอย่างชื่นมื่นเปิดเผยบ้าง มีแนวความคิดที่จะจัดประชุมหาทางออก ในถิ่นของฝ่ายคัดค้านรัฐบาล เพื่อให้เห็นว่ามีคนค้านเยอะบ้าง จนกระทั่งอดีตสส.เก่ง การุณ เปรียบเทียบให้กกต.สมชัยฯมาประชุมที่ดอนเมือง ก็ลงมาทะเลาะกับเก่งจะชวนเก่งมาคุยที่ กกต.อีก

หนักสุดเห็นจะเป็นการเผอิญฝันล่วงหน้าอย่างแม่นยำ ตรงกับข้อวินิจฉัยขององค์กรอิสระอื่นเป๊ะ ราวกับเตี๊ยมกันมาแต่แรกครับ ที่สำคัญคือเรื่องความฝันและท่าทีอื่นๆ อีกหลายเรื่องของ กกต.ท่านนี้ เผอิญไปสอดคล้องกับแนวความคิดของพรรคประชาธิปัตย์ และสวนทางกับพรรคฯอื่นที่อยู่ตรงข้ามกับปชป.อยู่เรื่อย จนบัดนี้หลายๆคนเริ่มรู้สึกว่า กกต.สมชัยฯ ต่อสู้เพื่อพรรคประชาธิปัตย์ มากกว่าสมาชิกพรรคฯบางคนเสียอีก เป็นความจริงหรือไม่ครับ..??

เป็นประเทศอื่นที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน แค่กรรมการฯในองค์กรอิสระทำตัวให้เป็นที่กังขา ในความเป็นกลางเพียงนิดเดียว ทั้งๆที่ไม่มีเจตนาจะเอนเอียงใดๆ เค้าลาออกแสดงความรับผิดชอบไปนานแล้วครับ เขาไม่ปล่อยให้ประโยชน์ส่วนตนมาทำลายระบบคุณธรรม และสร้างปัญหาต่อเนื่องให้สังคมอย่างไม่รู้จบ กับข้อกังขาของคนที่ต้องทำหน้าที่อันสำคัญยิ่งเช่นนี้

เรื่องสำคัญอีกเรื่อง ที่สังคมคอยจับตาในวัน2วันนี้ก็คือ การที่กกต.ท่านนี้รวบรวม6-7องค์กรอิสระ ที่กำลังมีข้อกังขาในทำนองเดียวกัน ออกมาอ้างตัวจะช่วยไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง ของคู่ขัดแย้งทางการเมืองทั้ง 2ฝ่าย ก็คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าข้อเสนอนี้นั้น จะเป็นทางออกที่เป็นกลางกับทุกๆฝ่าย หรือว่าเป็นข้อเสนอที่อยู่กลางใจของ กปปส.และ ปชป.เต็มๆหรือไม่..?? ข้อเสนอนี้จะพาประเทศชาติเข้ารกเข้าพง ออกนอกประชาธิปไตยหรือไม่..?? และการกระทำของกกต.ท่านนี้ ตรงกับภารกิจองค์กร ที่มีหน้าที่ต้องจัดการเลือกตั้ง ให้มีการแข่งขันที่บริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่..??

ก็คงจะต้องรอดูกันครับ ว่าจะเป็นทางออกให้กับประเทศจริงๆ หรือว่าเป็นเพียงการเปิดหน้าเล่น ให้เห็นชัดเจนว่าองค์กรไหนอยู่ข้างพรรคฯใด..?และเป็นความคิดที่จะสอดคล้องเอนเอียงไปทางขั้วใดหรือไม่..?

ถ้าออกมาเอียงก็ทำให้มันเนียนๆแล้วกันครับ อย่าให้พี่น้องประชาชนเขารู้สึกว่า องค์กรอิสระนั้นใหญ่คับฟ้า คิดจะทำอะไรก็ทำ อยากจะชี้เป็นชี้ตายให้ใครก็ได้ จะนำคะแนนที่คนหลายสิบล้านคนออกไปหย่อนบัตร ไปโยนทิ้งโดยไม่ต้องเห็นหัวประชาชนก็ได้

ถ้าผลออกมาลุแก่อำนาจแบบนี้ กลียุคแน่นอนครับ..!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โอ๊ค จวก กกต.สมชัย นักการเมืองโกง ยังไม่เลวร้ายเท่า กรรมการฯโกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook