ควันไฟไหม้บ่อขยะลามหนัก ป่วยแล้ว 2 ราย

ควันไฟไหม้บ่อขยะลามหนัก ป่วยแล้ว 2 ราย

ควันไฟไหม้บ่อขยะลามหนัก ป่วยแล้ว 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 มี.ค.) จากกรณีไฟไหม้บ่อขยะแพรกษา พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นางวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย (สนอ.) เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนว่าเขตกรุงเทพฯ 6 เขต คือ เขตบางนา เขตประเวต เขตลาดกระบัง เขตสะพานสูง เขตคลองสามวา และเขตบึ่งกุ่ม ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางสำนักฯได้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนล่วงหน้าและศูนย์สาธารณะสุขฯ8 เข้าไปตรวจผลกระทบฝุ่นควัน พบว่ามีฝุ่นขนาดเล็กสูงเกินมาตรฐานและพบมีก๊าซพิษอีก 2 ชนิด ที่สูงเกินค่ามาตรฐานเช่นกัน คือ ก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ พบว่าสูงถึง 46 พีพีเอ็ม เกินกว่าค่ามาตรฐานที่ 8 พีพีเอ็ม และก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ที่ตรวจพบ 1.3 พีพีเอ็ม สูงเกินค่ามาตรฐานที่ต้องไม่เกิน 0.75 พีพีเอ็ม โดยได้เข้าไปแจกหน้ากากอนามัยแล้ว 2,000 ชิ้น

ด้าน น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณะสุข (สธ.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับผลกระทบ 2 ราย รายแรกเป็นอาสาดับเพลิงชาย อายุ 17 ปี สำลักควันไฟหายใจไม่ออก ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ขณะนี้อาการดีขึ้นและกลับบ้านได้แล้ว รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 35 ปี หายใจไม่ออก รักษาที่โรงพยาบาลเปาโล (เมโมเรียล) สาขาสมุทรปราการ อาการดีขึ้นกลับบ้านได้แล้ว

ทั้งนี้ แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน หากจำเป็นต้องออกจากบ้านขอให้ใส่หน้ากากอนามัย หรือใช้ผ้าชุบน้ำปิดปากจมูก หากเกิดอาการระคายเคือง เช่น แสบตา หรือ ใจสั่น ขอให้ไปพบแพทย์ในสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้

ขอขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์คุณ Pacharapapon

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ควันไฟไหม้บ่อขยะลามหนัก ป่วยแล้ว 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook