RSอาจโดนปรับ17.3ล.หากไม่ถ่ายบอลโลกครบ64แมตซ์

RSอาจโดนปรับ17.3ล.หากไม่ถ่ายบอลโลกครบ64แมตซ์

RSอาจโดนปรับ17.3ล.หากไม่ถ่ายบอลโลกครบ64แมตซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. ระบุ อาร์เอส มีสิทธิ์โดนปรับกว่า 17.3 ล้านบาท และโดนเพิกถอนใบอนุญาต หากยังดำเนินแผนขายกล่องบอลโลกตามเดิม และไม่ถ่ายทอดบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวีครบ 64 แมตช์ ตามข้อบังคับของ กสทช.

ความคืบหน้ากรณีที่ บริษัท อาร์เอส ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลางเพื่อฟ้อง กสทช. ให้ยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2555 หรือกฎมัสต์ แฮฟ ที่คลอบคลุมให้ 7 รายการกีฬาต้องออกอากาศผ่านฟรีทีวีเท่านั้น โดยมีฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทั้ง 64 นัด เป็น 1 ในรายการที่อยู่ในข่าย ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกสทช. และประธานคณะกรรมการกสท.ได้แถลงข่าวว่า หาก "อาร์เอส" หรือผู้ประกอบการรายอื่นที่ยังดำเนินการขายกล่องโดยโฆษณาว่าสามารถรับชมฟุตบอลโลกได้มากกว่าทางฟรีทีวี ตลอดจนไม่ถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ จะเป็นการละเมิดสิทธิ์ต่อผู้บริโภคตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ตามมาตรา 31 และผิดตามกฎมัส แฮฟต์ โดยจะมีโทษปรับขั้นแรกจำนวน 5 ล้านบาท และอีกวันละ 1 แสนบาทจนกว่าจะไม่ละเมิดคำสั่ง ตลอดจนเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ถ้าเป็นไปตามที่ กสทช. แถลงออกมา และหากอาร์เอสยังดำเนินการตามแผนเดิมคือถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 นัด อาจมีสิทธิ์โดนปรับเงินกว่า 8.2 ล้านบาท (ถ่ายทอดสดตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม 2557) และหากนับตั้งแต่วันเปิดขายกล่องบอลโลกในวันที่ 1 เมษายนนี้ตามกำหนดที่วางไว้ จะเป็นเงินทั้งสิ้นอีก 9.1 ล้านบาท หรือรวมแล้ว 17.3 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook