เสียหายร้องป.หลังตกเป็นจำเลยลักพระพุทธรูป

เสียหายร้องป.หลังตกเป็นจำเลยลักพระพุทธรูป

เสียหายร้องป.หลังตกเป็นจำเลยลักพระพุทธรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.เหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายร้องกองปราบ ตกเป็นจำเลยในคดีลักพระพุทธรูปวัดเกาะตาล หลังอดีตพี่เขย นำชื่อไปแอบอ้าง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานสำนวนคดี ลายนิ้วมือพร้อม นายสมศักดิ์ วงษใหญ่ คนขับรถแท็กซี่ ผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม หลังตกเป็นจำเลย ในคดีลักพระพุทธรูปวัดเกาะตาล พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ที่ศาล
ชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 7 ปี 6 เดือน และศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาในวันที่ 10 เมษายน นี้ ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิดแต่ถูก นายเทียน ด้วงสง อดีตพี่เขยนำชื่อไปแอบอ้าง จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้

ซึ่งเบื้องต้น พล.ต.ต.นรบุญ ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ พร้อมช่วยเหลือด้านการรับรองกับหน่วยงานราชการว่า นายสมศักดิ์ ไม่ใช่ผู้กระทำผิดตามเอกสาร ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน ที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับไปตรวจสอบ

ด้าน นางนงภรณ์ รุ่งเพ็ชรวงศ์ ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ระบุว่า เรื่องกรณีที่เกิดขึ้น ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะเข้ามาช่วยเหลือด้านคดีความ ให้ศาลมีคำสั่งว่า นายสมศักดิ์ เป็นผู้บริสูทธิ์ โดยล่าสุด ศาลฎีกามีคำสั่งให้พิจารณาคดีนี้ใหม่อีกครั้ง ส่วนเรื่องการเยียวยา ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ยินดีจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook