เจอแล้ว! สาวรัสเซียถูกอุ้มที่ภูเก็ต บาดเจ็บแต่ไม่ยอมให้ปากคำ

เจอแล้ว! สาวรัสเซียถูกอุ้มที่ภูเก็ต บาดเจ็บแต่ไม่ยอมให้ปากคำ

เจอแล้ว! สาวรัสเซียถูกอุ้มที่ภูเก็ต บาดเจ็บแต่ไม่ยอมให้ปากคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 มี.ค.) จากกรณี 2 นักท่องเที่ยวชาย-หญิง ชาวรัสเซีย หายตัวปริศนาที่ จ.ภูเก็ต ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาต่อมา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. น.ส.ยานา ได้โทรศัพท์หาญาติที่รัสเซียอีกครั้ง โดยพูดลักษณะกระซิบเป็นระยะเวลาประมาณ 30 วินาที ซึ่งญาติจับใจความได้ว่า เธอถูกคนร้ายลักพาตัว และหากเธอไม่สามารถเดินทางกลับไปที่เมืองท่าวลาดิวอสต็อกได้ภายในวันที่ 14 มี.ค. หมายความว่าเธอนั้นเสียชีวิตแล้ว และเมื่อจบการสนทนาญาติก็ไม่สามารถติดต่อน.ส.ยานาได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา มีญาติของนักท่องเที่ยวทั้งคู่เดินทางจากประเทศรัสเซีย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 99/114 ซอย 1 หมู่ 1 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หมู่บ้านกมลานาทอง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ต่อมาแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.เชิงทะเล แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเข้าไปทำความสะอาด พบนักท่องเที่ยวผู้หญิงมีอาการบาดเจ็บอยู่ภายในห้องพัก จึงรุดไปตรวจสอบและนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง พบว่าบริเวณข้อมือมีร่องรอยคล้ายถูกของมีคมบาดเป็นแผลลึกและยาว รวมทั้งมีบาดแผลบริเวณลำคอและแขนด้วย ยืนยันว่าหญิงสาวรายนี้คือ น.ส.ยานา สตริเซอุส อายุ 28 ปี ที่หายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ญาติที่เดินทางมารับทราบและส่งตัว น.ส.ยานาไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.ยานายังไม่ให้ข้อมูลใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเองและแฟนหนุ่ม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบห้องพักภายในโรงแรมที่เกิดเหตุแล้ว พบบนเตียงนอนมีคราบเลือดแห้งกรัง พื้นห้องพบขวดสุราและเบียร์จำนวนหนึ่ง และเศษธนบัตรไทยที่มีร่องรอยการฉีกทำลาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดย น.ส.ยานาเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวนจะหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.องอาจกล่าวต่อมาว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเป็นพยาน 3 คนจากโรงแรมบลูการ์เดน รีสอร์ท แอนด์สปา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ระบุตรงกันว่า ชายชาวรัสเซีย 2 คนที่นำน.ส.ยานาเข้าพักโรงแรม คนแรก รูปร่างอ้วน อายุประมาณ 50 ปี ส่วนอีกคน รูปร่างสมส่วน หน้าผากเถิกเล็กน้อย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรูปถ่ายนายอังเดร สเมอร์นอฟ และนายอเล็กซานเดอร์มาให้ดู ซึ่งเป็นคนรู้จักของนักเท่องเที่ยวทั้งสองที่หายไป พยานยืนยันว่า เป็นชาย 2 คนดังกล่าว โดยนายอังเดรเป็นคนจ่ายค่าห้องพักแล้วให้นายอเล็กซานเดอร์และนางสาวยานาพักด้วยกันเมื่อวันที่ 15 มีนาคม เวลาประมาณ 00.30 น. 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นคือ คนร้ายได้จับกุมนายอเล็กซี่ สลาบินสกี้ แฟนของน.ส.ยานาไปเรียกค่าไถ่ โดยนำตัวน.ส.ยานาออกมาพักที่โรงแรมดังกล่าวเพื่อให้ติดต่อญาติพี่น้อง และอีกประเด็นหนึ่ง คือ น.ส.ยานาสร้างสถานการณ์เพื่อเอาเงินจากญาติแฟนหนุ่มเอง แต่ประเด็นหลังถูกตัดทิ้งหลังพบสภาพของน.ส.ยานาบาดเจ็บสาหัส

ที่มาจาก มติชนออนไลน์

>> อุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเรียกค่าไถ่ 1 แสนดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook