นายกฯจี้สุรพงษ์-เฉลิมหาคนวางบึ้มที่ราชการ

นายกฯจี้สุรพงษ์-เฉลิมหาคนวางบึ้มที่ราชการ

นายกฯจี้สุรพงษ์-เฉลิมหาคนวางบึ้มที่ราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ ครม. ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผล 19 มี.ค. ขณะ นายกฯ จี้ 'สุรพงษ์' และ 'เฉลิม' หาคนวางระเบิดสถานที่ราชการ บ้านพักบุคคลสำคัญ

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมรับทราบการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม เป็นต้นไป และประกาศบังคับใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ขึ้นแทน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม โดยในวันนี้ จะมีการประชุมของคณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่สโมสรตำรวจ เพื่อหารือถึงการปรับปรุงโครงสร้างกำหนดตัวบุคคลากรที่จะมารับผิดชอบการดำเนินการภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นประธานการประชุม

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเหตุระเบิดบริเวณสถานที่ราชการและบ้านพักของบุคคลต่างๆ โดยสั่งให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ให้เร่งรัดคดี หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมให้ประสานผู้แทนต่างประเทศ รับทราบการลดระดับกฎหมายยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook