สื่อออสเตรเลียเผย 5 ข้อสันนิษฐานหลัก MH370 มาเลเซียแอร์ไลน์หาย

สื่อออสเตรเลียเผย 5 ข้อสันนิษฐานหลัก MH370 มาเลเซียแอร์ไลน์หาย

สื่อออสเตรเลียเผย 5 ข้อสันนิษฐานหลัก MH370 มาเลเซียแอร์ไลน์หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์ของออสเตรเลียรวบรวม 5 ข้อสันนิษฐานหลักเกี่ยวกับเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่หายไปว่ามีทั้งอุบัติเหตุและการจงใจ

ข้อสันนิษฐานแรกคือ เกิดไฟไหม้ ข้อสันนิษฐานนี้มาจากข้อความแสดงความเห็นของคริส กูดเฟลโล นักบินผู้มีประสบการณ์การบินมานาน 20 ปีที่โพสต์ลงในกูเกิลพลัสว่า ห้องนักบินอาจเกิดไฟไหม้ควันโขมง ทำให้นักบินต้องพยายามบินไปยังท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุดจึงหันหัวเครื่องบินไปทางตะวันตกอย่างกะทันหัน และต้องปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ หลังจากนั้นควันอาจฟุ้งไปทั่วเครื่องบินทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตหมดทั้งลำ ขณะที่เครื่องบินยังคงบินต่อไปจนกระทั่งน้ำมันหมดและตกในที่สุด

ข้อสันนิษฐานที่ 2 คือ บินโดยอาศัยเงาของเครื่องบินลำอื่น ข้อสันนิษฐานนี้เป็นของนายคีธ เลดเจอร์วูด ที่อ้างว่าเป็นนักบินและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีเขียนในบล็อกตนเองว่า เที่ยวบินเอ็มเอช370 อาจปิดระบบสื่อสารทั้งหมดแล้วบินโดยอาศัยเงาของเครื่องบินสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่ไปในทิศทางเดียวกันในช่วงเช้ามืดวันนั้น โดยอาจบินอยู่เหนือหรือใต้เครื่องบินไปจนถึงอินเดียแล้วแยกตัวไปลงจอดที่ใดที่หนึ่งใกล้ปากีสถานหรืออัฟกานิสถานโดยไม่ถูกเรดาร์ตรวจจับ

ข้อสันนิษฐานที่ 3 คือความดันอากาศในเครื่องบินลดลง ข้อสันนิษฐานนี้เป็นของนายแรนดี แพดฟิลด์ นักบินที่มีชั่วโมงบินกว่า 10,000 ชั่วโมง เขาชี้ว่าความดันอากาศในเครื่องบินอาจลดลงเพราะอุบัติเหตุหรือมีคนจงใจ ทำให้คนบนเครื่องบินมึนงง ง่วงนอนและเสียชีวิตในที่สุดเพราะขาดออกซิเจน

ข้อสันนิษฐานที่ 4 คือ ระเบิดกลางอากาศ ข้อสันนิษฐานนี้เกิดจากการที่ไม่พบซากใด ๆ ในมหาสมุทร เครื่องอาจระเบิดเพราะอุบัติเหตุหรือถูกวางระเบิดที่ระดับความสูง 35,000 ฟุต ทำให้เศษซากขนาดเล็กกระจายไปทั่วจนหาไม่พบ

ข้อสันนิษฐานสุดท้ายคือ ถูกยิงตก เที่ยวบินเอ็มเอช370 อาจถูกกองทัพประเทศใดประเทศหนึ่งยิงตกเพราะไม่คิดว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook