ออสเตรเลียแถลง พบวัตถุปริศนากลางทะเล โยง MH370

ออสเตรเลียแถลง พบวัตถุปริศนากลางทะเล โยง MH370

ออสเตรเลียแถลง พบวัตถุปริศนากลางทะเล โยง MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้เปิดเผยข้อมูลหาค้นพบจากภารกิจร่วมค้นหาเครื่องบินเที่ยวบินที่ MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ล่าสุดสามารถตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น ลอยอยู่กลางทะเล นอกชายฝั่งทะเลใกล้กับเมืองเพิร์ธ ฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเครื่องบินที่สูญหายไป

นายโทนี่ แอ๊บบ็อต นายกรัฐมนตรีประเทศออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับภารกิจค้นหาเที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญไปแล้ว 13 วัน กองทัพออสเตรเลียที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาบริเวณมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันตกของประเทศ ก่อนจะพบชิ้นส่วนต้องสงสัย 2 ชิ้น ลอยอยู่กลางมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ไปราวๆ 2,300 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเครื่องบินหน่วยทัฟฟ้า RAAF ไปสำรวจจุดที่พบชิ้นส่วนแล้ว คาดว่าช่วงเย็นวันนี้ (20 มี.ค.) จะมีรายละเอียดความคืบหน้า

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้เปิดเผยว่า หน่วยยามชายฝั่งทางทะเลของออสเตรเลียได้ตรวจสอบข้อมูลจากดาวเทียม ก่อนจะพบกับชิ้นส่วนต้องสงสัยดังกล่าว เบื้องต้นได้ทำการวิเคราะห์ว่าชิ้นส่วนนั้นคืออะไร ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่สูญหายไป เมื่อวันที่ 8 มี.ค. แต่ยังไม่มีการยืนยัน จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงจุดที่พบชิ้นส่วนต้องสงสัย

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญที่ติดตามการค้นหาเที่ยวบิน MH370 ได้ให้ความคิดเห็นว่า มีความไปเป็นได้ที่เครื่องบินก็ปรากฏอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย เนื่องจากเป็นจุดที่มีการคาดคะเนความเป็นไปได้ของตำแหน่งเที่ยวบิน MH370 หลังจากนำเครื่องบินขึ้นได้ 7 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook