ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ ยื่นฟ้อง กกต.

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ ยื่นฟ้อง กกต.

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ ยื่นฟ้อง กกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชุมสาย' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยื่นฟ้อง กกต. ฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังม็อบปิดสถานที่เลือกตั้ง ศาลเตรียมนัดไต่สวน

นายชุมสาย ศรียาภัย ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 สุราษฎร์ธานี และ นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ ยื่นฟ้อง นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ นายบุญส่ง น้อยโสภณ นายประวิช รัตนเพียร และ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่ นายศุภชัย กับพวก ไม่มีการออกประกาศหรือระเบียบที่จำเป็นต่อการเลือกตั้ง อาทิ การย้ายสถานที่รับสมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ไปยังที่ปลอดภัย ทั้งที่ทราบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมไปขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง และยังไม่มีการดำเนินการให้ กกต.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือ ผอ.ประจำเขตเลือกตั้ง แจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำความผิดขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง จึงเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยคดีนี้ นายชุมสาย เคยร้องทุกข์เรื่องนี้ไว้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรมไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงได้ยื่นฟ้องคดีนี้ด้วยตนเอง เพื่อขอให้ศาลพิจารณาพิพากษาลงโทษตามกฎหมายต่อไป และให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นกำหนด 10 ปี โดยศาลได้รับคำฟ้องไว้ในสารบบคดีเพื่อจะกำหนดวันนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook