ตร.หารือส่งเสริมการสวมหมวกกันน็อกในเด็ก

ตร.หารือส่งเสริมการสวมหมวกกันน็อกในเด็ก

ตร.หารือส่งเสริมการสวมหมวกกันน็อกในเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.ผบ.ตร. หารือร่วมมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย สนับสนุนส่งเสริมการสวมหมวกกันน็อกในเด็ก คาด ปีนี้มีการสวมหมวกนิรภัย 100%

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมหารือกับ ผู้แทนมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียและองค์การ Save the children ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยในเด็ก พร้อมระบุว่า หากย้อนหลังไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จะพบว่า แต่ละปีประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนนับแสนคน เฉลี่ยวันละ 30 คน และพบว่า ร้อยละ 80 เกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งปีนี้ก็คาดหวังว่า จะมีการสวมหมวกนิรภัย 100%

โดยวันนี้ มูลนิธิป้องกันอุบัติเหตุแห่งเอเชีย และภาคีเครือข่าย เข้ามาร่วมรณรงค์และจัดโครงการต่างๆ อาทิ การจัดเตรียมหมวกนิรภัยสำหรับเด็กนักเรียนยืมใช้ / จัดให้มีหมวกนิรภัยสำหรับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง / ขายหมวกนิรภัยสำหรับเด็ก บริเวณสถานีบริการน้ำมัน รวมทั้ง การบังคับใช้กฎหมายของตำรวจอย่างเคร่งครัด บริเวณหน้าโรงเรียน

นอกจากนี้ ตำรวจยังมีแนวคิดจะพัฒนารูปแบบหมวกนิรภัย ให้สามารถใช้ได้กับทุกคน และมีปลอดภัยสูง ในรูปแบบหมวกพับได้ เพื่อสะดวกในการพกพา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook