ไร้วี่แวว! ชิ้นส่วนปริศนาโยง MH370 ชายฝั่งออสเตรเลีย

ไร้วี่แวว! ชิ้นส่วนปริศนาโยง MH370 ชายฝั่งออสเตรเลีย

ไร้วี่แวว! ชิ้นส่วนปริศนาโยง MH370 ชายฝั่งออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เบาะแสใหม่เกี่ยวกับเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งภาพดาวเทียมของออสเตรเลีย สามารถบันทึกภาพชิ้นส่วนต้องสงสัยลอยอยู่กลางหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ไปราวๆ 2,500 กิโลเมตร กลายเป็นความหวังครั้งใหม่ในการค้นหา แม้ว่าจะยังมีอุปสรรคขวางทางภารกิจการค้นหาเข้าไปตรวจสอบจุดที่ตรวจพบดังกล่าวไม่ได้ก็ตาม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาเลเซีย แถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับความคืบหน้าในการค้นหาเครื่องบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์ ที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า เบาะแสชิ้นใหม่นี้เป็นหลักฐานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการค้นหาเครื่องบิน MH370 ภาพถ่ายดาวเทียมจากออสเตรเลีย ที่พบว่ามีวัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น ชิ้นที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดใหญ่ถึง 24 เมตร ลอยอยู่ที่นอกชายฝั่ง แต่ยังคงไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าวัตถุต้องสงสัยนี้เป็นซากเครื่องบิน MH370 จริงหรือไม่

ทั้งนี้ภารกิจค้นหาเครื่องบิน MH370 ยังคงมีความร่วมมือจากกองทัพทั้ง 13 ประเทศ ซึ่งทางออสเตีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา จะใช้เครื่องบินและดาวเทียมในการแกะรอยค้นหาเครื่องบินเป็นหลัก ซึ่งมีการใช้คลื่นโซนาร์ช่วยค้นหาใต้น้ำ แม้ว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่องรอยของชิ้นส่วนต้องสงสัยดังกล่าว เนื่องจากสภาพอากาศปิดและมีพายุฝนกลางทะเล

ขณะที่ทางด้าน นายเดวิด จอห์นสตัน รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย ยอมรับว่า การหาตำแหน่งของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะภาพถ่ายดาวเทียมที่พบวัตถุต้องสงสัยว่าอาจเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินเป็นภาพที่บันทึกไว้ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ชิ้นส่วนปริศนาดังกล่าวอาจจะถูกกระแสน้ำพัดจนเคลื่อนออกจากตำแหน่ง อีกทั้งจุดดังกล่าวเป็นเว้งมหาสมุทรที่กว้างขวางและโดดเดี่ยวที่สุดจุดหนึ่งของโลก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนปริศนากลางทะเล จะเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปหรือไม่ แต่ข้อมูลใหม่ที่ได้รับ ก็สร้างความหวังแก่บรรดาญาติของผู้โดยสารที่รอฟังข่าวด้วยความคืบหน้าการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไร้วี่แวว! ชิ้นส่วนปริศนาโยง MH370 ชายฝั่งออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook