ยิงระเบิดใส่ซอยบ้านจรัญเจ็บ1ก่อนศาลรธน.ตัดสินคดีลต.

ยิงระเบิดใส่ซอยบ้านจรัญเจ็บ1ก่อนศาลรธน.ตัดสินคดีลต.

ยิงระเบิดใส่ซอยบ้านจรัญเจ็บ1ก่อนศาลรธน.ตัดสินคดีลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้าย ยิงระเบิด 2 ลูก ลงหลังคาบ้านย่านเอกมัย ใกล้บ้านพักของ "จรัญ" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. คืนวานนี้ (20 มี.ค.) เกิดเหตุระเบิดไม่ทราบชนิดตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 43 อยู่ในชุมชนนวลจิต ภายในซอยเอกมัย 30 แยก 3 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายบุญช่วย พิมสัมฤทธ์ อายุ 43 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้ให้ข้อมูลว่า เห็นลูกระเบิดดังกล่าวถูกยิงมาจากระยะไกล ซึ่งก่อนหน้าที่ระเบิดจะมาตกที่หลังคาบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง

นอกจากนี้ บริเวณซอยเอกมัย 30 สามารถใช้เป็นเส้นทางทะลุไปยัง ซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ได้ ซึ่งในซอยดังกล่าวมีบ้านพักของ ศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อยู่ด้วย โดยห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 200 เมตร

ภายหลังจากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD พร้อมตำรวจ สน.คลองตัน และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดที่ชุมชนนวลจิต ในซอยเอกมัย 30 แยก3 หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงลูกระเบิด 2 ลูก ตกใส่หลังคาบ้านพัก 2 หลังในชุมชน ซึ่งห่างกันประมาณ 30 เมตร เป็นเหตุให้ นายบุญช่วย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอีก 1 หลังที่ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด โดยมี นายพนมไพร ปัญญาใส เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่ง นายพนมไพร เล่าว่าเวลาประมาณ 23.20 น. ได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 ครั้งต่อเนื่องกัน จึงวิ่งออกมาจากบ้าน และพบว่าหลังคาบ้านและข้าวของในบ้านได้รับความเสียหาย

ขณะที่ พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่าเป็นการยิงลูกระเบิดวิถีโค้ง ไม่ใช่ลูกขว้าง แต่ต้องรอการเก็บหลักฐานจากอีโอดี และตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายการก่อเหตุจะเป็นบ้านของศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หรือไม่อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบ้านพักของนายจรัญมากขึ้น ส่วนประเด็นความขัดแย้งในพื้นที่ ความขัดแย้งส่วนตัว และการรวมกลุ่มแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ตำรวจยังไม่ให้น้ำหนักมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook