ผอ.นิด้าโพลชี้ก.พ.ร.พัฒนาระบบราชการ

ผอ.นิด้าโพลชี้ก.พ.ร.พัฒนาระบบราชการ

ผอ.นิด้าโพลชี้ก.พ.ร.พัฒนาระบบราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความเห็นของประชาชน หรือ นิด้าโพล กล่าวเวทีปฏิรูปราชการ ชี้ ก.พ.ร. พัฒนาระบบแบบเหมาเข่ง นายกฯ ล้วงลูกระบบงบประมาณ

บรรยากาศการจัดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 6 เรื่องระบบราชการ อยู่ในช่วงพักเที่ยง และในภาคบ่าย จะเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนร่วมแสดงความเห็นและเสนอแนวคิด พร้อมพูดคุยในประเด็นการตั้งสหภาพราชการ โดยก่อนหน้านี้ นายสุวิชา เป้าอารีย์ ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความเห็นของประชาชน หรือ นิด้าโพล กล่าวในเวทีเสวนา ว่า ปัจจุบันมีข้าราชการหลายรูปแบบ โดยแต่ละหน่วยงานมีความเห็นแก่ตัวเพื่อให้เป็นไปตามตัวชี้วัด

พร้อมระบุถึงปัญหาของ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ที่พัฒนาราชการแบบเหมาเข่ง งบประมาณฐานเดิมทำให้การพัฒนาล่าช้า งบประมาณลงทุนเน้นไปทางก่อสร้างมากกว่า ส่วนระบบงบประมาณแผ่นดิน มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา จนกลายเป็นระบบอุปถัมภ์ สามารถเข้ามาล้วงลูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองชัดเจน

ขณะเดียวกัน ในเวลา 13.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมให้โอวาทการฝึกอบรมอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย หรือ การ์ดอาสาในพื้นที่การชุมนุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook