พายุถล่มกาฬสินธุ์รอบสอง-บ้านพัง300หลังคา

พายุถล่มกาฬสินธุ์รอบสอง-บ้านพัง300หลังคา

พายุถล่มกาฬสินธุ์รอบสอง-บ้านพัง300หลังคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนพัดถล่มกาฬสินธุ์ ซ้ำรอบสอง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน ขณะที่ความช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึง ส่วน ศรีสะเกษ เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

หลังจากในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่หลายอำเภอ ซึ่งติดต่อกันเป็นวันที่สอง ซึ่งส่งผลกระทบสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนชาวบ้านอย่างหนัก โดยล่าสุดพบว่า พายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายกับบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว 9 อำเภอ กว่า 300 หลังคาเรือน ประกอบด้วย อ.นาคู อ.หนองกุงศรี อ.ร่องคำ อ.ท่าคันโท อ.เมือง อ.สามชัย อ.นามน อ.สมเด็จ และ อ.กมลาไสย และคาดว่าจะมีบ้านเรือนของประชาชนเสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดของอำเภอต่างๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น             

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำได้เพียงช่วยเบื้องต้นและทำการสำรวจเท่านั้น เนื่องจากขาดงบประมาณจากส่วนกลางส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องซื้อวัสดุอุปกรณ์และลงมือซ่อมแซมบ้านเรือนของตัวเอง เพื่อให้มีที่อยู่อาศัย พร้อมกับวอนให้หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

 

ศรีสะเกษ-พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน 
 
ที่ ต.หนองม้า อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายโดยส่วนใหญ่บ้านที่ได้รับความเสียหายจะเป็นหลังคาบ้าน รวมไปถึงยุ้งฉางข้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ด้านบน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่อบต.ได้ออกสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว และกำลังเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้าน โดยได้นำเต็นท์มากางเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวในช่วงที่กำลังทำการซ่อมแซมบ้านเรือน ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้รายงานความเสียหายภาพทั้งจังหวัด พบว่า มีเพียง อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้ ซึ่งยอดสรุปความเสียหาย มี 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน ความเสียหายก็จะเป็นบ้านพักอาศัย จำนวน 20 หลังคาเรือน ยุ้งฉางข้าว จำนวน 1 หลัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งการให้ความช่วยเหลือนั้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ จะให้เบิกจ่ายงบฉุกเฉินในการซ่อมแซมบ้านที่เสียหายบางส่วนตามความเป็นจริง ส่วนบ้านที่พังเสียหายทั้งหลังจะซ่อมให้ทั้งหมดแต่ไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งจากต้นปีที่ผ่านมา จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุการณ์วาตภัยขึ้นแล้วกว่า 5 ครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook