สาวใหญ่มาเลย์อ้าง เห็นซาก MH370 ตกหมู่เกาะอันดามัน

สาวใหญ่มาเลย์อ้าง เห็นซาก MH370 ตกหมู่เกาะอันดามัน

สาวใหญ่มาเลย์อ้าง เห็นซาก MH370 ตกหมู่เกาะอันดามัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ย่างเข้าสู่วันที่ 14 หรือ 2 สัปดาห์เต็ม เหตุการณ์การสูญหายไปอย่างลึกลับของเที่ยวบินที่ MH370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งยังมีเกิดปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันขยายวงกว้างไปเกือบทั่วมหาสมุทรอินเดีย แม้จะมีเบาะแสใหม่ๆ หรือพบชิ้นส่วนปริศนากลางทะเล แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเป็นเครื่องบินที่สูญหายหรือไม่

ทั้งนี้ นอกจากกระแสข่าวพบเบาะแสใหม่ๆ หรือชิ้นส่วนปริศนาปรากฏตามจุดต่างๆ ที่มีความเป็นไป การดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับการสูญหายไปของเที่ยวบินที่ MH370 ยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะกลุ่มญาติผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าว ต่างเฝ้ารอทั้งที่ความหวังเริ่มริบรี่ลงเรื่อยๆ อีกทั้งยังต้องข้อสงสัยว่า ทางการมาเลเซียกำลังปิดบังข้อมูลบางอย่างกับพวกเขาหรือไม่

กรณีพยานบุคคลที่อ้างว่าพบเห็นเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ก่อนจะสูญหายไป เกิดขึ้นเป็นประเด็นข่าวอยู่เรื่อยๆ หลังจากก่อนหน้านี้มีชาวหมู่เกาะมัลดีฟสอ้างว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค. พบเครื่องบินคล้ายเที่ยวบิน MH370 บินในระดับต่ำ ขนานไปกับชายฝั่งด้านตะวันตกของหมู่เกาะ มุ่งหน้าลงไปทางทิศใต้ ซึ่งระหว่างที่เครื่องบินบินผ่านเกิดเสียงเครื่องยนต์ดังกล่าวอย่างชัดเจน แต่ในเวลาต่อมา ทางการของมาเลเซียได้ออกมาปฏิเสธประเด็นก็พบเห็นเที่ยวบิน MH370 บริเวณหมู่เกาะมัลดีฟส์ ตามที่กล่าวอ้าง

ล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นของมาเลเซียได้รายงานว่า หญิงชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ให้ข้อมูลที่อ้างว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา หลายชั่วโมงหลังมีข่าวการหายไปของเที่ยวบิน MH370 เธอพบเห็นเครื่องบินร่อนจมดิ่งลงสู่ทะเล บริเวณอ่าวเบงกอล นอกชายฝั่งหมู่เกาะอันดามัน

ตามรายงานระบุว่า นางราจา ดาเลลาห์ ราจา ลาติฟ อายุ 53 ปี เปิดเผยกับสื่อมาเลเซียว่า ระหว่างที่เธอโดยสารเครื่องบินลำหนึ่ง เดินทางมาจากประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อมุ่งหน้ากลับไปที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างทางที่ใกล้ถึงบ้าน เธอเกิดอาการนอนไปหลับ ได้แต่นั่งจ้องมองออกไปนอกหน้าต่าง และได้เห็นซากเครื่องบินลำหนึ่งจมดิ่งลงในทะเล เธอเห็นส่วนของปีกและหางเครื่องบินกำลังจมน้ำ เธอจึงเรียกให้เพื่อนที่เดินทางมาด้วยดู แต่กลับถูกเมินและไม่สนใจ

ทั้งนี้เธอยังแจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วย แต่กลับถูกเพิกเฉยเช่นกัน เช่นเดียวกัน เมื่อเธอลงจากเครื่องบินก็ได้ไปแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ได้ทราบภายในวันเดียว แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดสนใจข้อมูลและสิ่งที่เธอเห็นมากับตาจากมุมสูง ซึ่งเธอยืนยันว่าเธอเห็นและพูดความจริง

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้เชี่ยวชาญทางการบิน ได้ชี้แจงว่า เครื่องบินที่ นางราจา ดาเลลาห์ โดยสารมาด้วยนั้น ไต่ระดับทำการบินอยู่ที่ความสูง 35,000 ฟุต จากระดับพื้นดิน ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่มองเห็นวัตถุต่างๆ ในทะเลจากระดับความสูงเท่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook