วิชา เมินม็อบ กวป. กดดัน จี้ตำรวจดูแล

วิชา เมินม็อบ กวป. กดดัน จี้ตำรวจดูแล

วิชา เมินม็อบ กวป. กดดัน จี้ตำรวจดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. ร่วมงานเสวนาปฏิรูปทุจริต ที่จุฬาฯ 'วิชา' เมิน กวป. กดดันการทำงาน จี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดูแล

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วย นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ได้เข้าร่วมงานเสวนาทางวิชาการเรื่อง ข้อเสนอเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อการปฏิรูปประเทศ ณ ห้องประชุมสุรเกียรติ เสถียรไทย อาคารเทพทวารวดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดย นายปานเทพ กล่าวว่า การปฏิรูปประเทศด้านการทุจริตคอร์รัปชันมีการพูดถึงกันมากในปัจจุบัน เพราะการทุจริตก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย ทั้งทางกายภาพ คือเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และด้านจิตใจ คือคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม ซึ่งประเทศไทยต้องแก้ไขหลายเรื่อง ทั้งเรื่องความมั่นคง ยุติธรรม กฏหมาย เสรีภาพ ความเท่าเทียม โดยเฉพาะความเสมอภาค ความอยู่ดีกินดีของประชาชน อีกเรื่องคือ การแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งการแก้ไขจะใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีการปรับจิตใจของคนในชาติ ให้ตระหนักถึงการทุจริตด้วย โดยต้องเปิดใจกว้างยอมรับ และนำมาปรับใช้ เช่น ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง ที่มุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มเยาวชน

ขณะที่ นายวิชา ได้กล่าวสั้น ๆ ก่อนเข้างานเสวนาถึงกรณีที่กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) มาชุมนุมปิดล้อมที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อกดดันการทำงาน ว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดูแล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook