สลดกลางกรุง ภาพเด็กดมกาว โผล่กลางชิดลม!!

สลดกลางกรุง ภาพเด็กดมกาว โผล่กลางชิดลม!!

สลดกลางกรุง ภาพเด็กดมกาว โผล่กลางชิดลม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดกลางกรุง ภาพวัยรุ่นมั่วสุมดมกาวกลางเมืองหลวง โดยไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งภาพเหล่านี้เผยแพร่จากผู้ที่ใช้ชื่อว่่า "นุ้ย" โดยเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง 

ทั้งนี้ เจ้าของภาพเล่าวว่า "นุ้ยอาศัยอยู่ในย่านที่เรียกได้ว่าเป็น "เส้นเลือดใหญ่" ทางธุรกิจ ซึ่งนั่นก็คือย่านชิดลม มีคอนโดหรู โรงเรียนแพง ห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย แต่มีพวกนี้ไปก็เท่านั้นล่ะค่ะ ถ้าหากประเทศไทยยังคงมีรัฐบาล ผู้ทำในภาคส่วนต่างๆ ที่ไม่สามารถทำงานได้ตามเนื้องานจริงๆที่ "ตัวเองควรทำ" ปัญหาที่นุ้ยพบเจอติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้วก็คือ "เด็กดมกาว" บริเวณท่าเรือคลองแสนแสบ สะพานชิดลมค่ะ"

"ที่นุ้ยบอกว่าอันตราย ก็เพราะนุ้ยเคยเจอแก๊งนี้ขู่ทำร้ายมา 2 ครั้งค่ะ"

ครั้งที่ 1 : ตอนนุ้ยพาน้องหมาไปเดินออกกำลังกายตอนเย็น ปกติทำอยู่แบบนี้มาปีกว่าแล้ว ซึ่งอยู่ดีๆก็มีแก๊งนี้โผล่ขึ้นมา ในวันนั้นมีผู้ใหญ่หัวหน้าแก๊งค์เดินออกมาขอเงินไปซื้อน้ำกิน นุ้ยให้ไป 20 บาท เพื่อเอาตัวรอดก่อน ตอนนั้นนุ้ยไม่เคยสังเกตว่ามีแก๊งดมกาวอยู่นี่มาก่อน เลยจำไว้เป็นบทเรียนค่ะ พอขึ้นมาบนคอนโปุ๊บ นุ้ยรีบถ่ายรูปเก็บไว้เลยค่ะ เป็นแบบนี้เลย

พอนุ้ยรู้ว่ามีคนดมกาวปุ๊บ นุ้ยก็รีบแจ้งตำรวจทันที ทั้ง สน.พญาไท และ สน.ปทุมวัน ค่ะ เค้าก็มานะคะแรกๆ มาดูแล้วก็ไป ไม่เห็นจะทำอะไรเลย

หลังจากนั้นนุ้ยก็ทำการ report เดือนละครั้ง เป็นะยะเวลา 6 เดือนติด ซึ่งตำรวจก็ยังไม่สามารถดำเนินการจัดการปัญหานี้ได้ จะมีบางคืนนะคะที่นุ้ยนั่งทำงานอยู่แ้วก็ได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ด นุ้ยไม่ต้องเดาก็รู้ว่ามาจากแก๊งนี้แหละ แล้วก็โทรแจ้งตำรวจอีกเหมือนเคย บางทีก็มีรับสายบ้าง บางทีก็เงียบจนสายถูกตัดไป

ครั้งที่ 2 : นุ้ยพึ่งเจอมาเมื่อสองวันที่แล้วค่ะ เด็กพวกนี้เป็นโลเคชั่นใหม่ มาอยู่ที่ใต้บันไดสะพานชิดลมเลย (อันนี้นุ้ยไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง เพราะมองจากคอนโดนุ้ยคือไม่เห็นแล้ว เพราะสะพานบล็อกไว้ค่ะ) ถ้าใครไม่รู้นี่ถูกฉุดเข้าไปข่มขืนที่หลังสะพานได้ง่ายๆ ไม่แนะนำให้เดินบริเวณนี้ช่วงค่ำๆนะคะ เพราะมืดมาก เสาไฟ มีแต่เสาไม่มีไฟค่ะ เลี่ยงได้ควรเลี่ยง อีอ...เหตุการณ์ที่นุ้ยเจอมาคือ ขอเงินอีกแล้วค่ะ บอกจะซื้อน้ำเหมือนเดิม (ซึ่งนุ้ยก็รู้แหละว่าจะเอาไปซื้อกาว) แล้วเด็กพวกนั้นมันก็บอกว่า "เอาอีนี่เลยๆ" นุ้ยเลยรีบให้เงินไป 20 บาทเหมือนเดิม เลยรอด

สองครั้งที่เจอแล้วรอดมาได้คือ "โชคดี" นะคะ ตอนนี้เลยคิดว่าทำไมเราต้องมาใช้ชีวิตเพราะความเสี่ยงแบบนี้ เสียภาษีมาเพื่ออะไรกัน ตำรวจ อยู่ไหน ผู้ว่า กทม.อยู่ไหน รัฐบาลอยู่ไหน มูลนิธิต่างๆอยู่ไหน

หลายคนอาจบอกว่า "อ้อ เป็นเพราะคนไทย ไม่ชอบร้องเรียน" แต่ในความคิดส่วนตัวของนุ้ยนุ้ยคิดว่า 70% ของคนไทยเจอปัญหาแล้วเขาร้องเรียนกันค่ะ แต่ร้องเรียนไป 2-3 ครั้งก็ไม่เคยได้รับ feedback จากหน่วยงานใดๆกลับมา ถ้าหากรัฐบาลมีโครงการประมาณว่า "ใครเห็นปัญหา เรามีรางวัล" แบบนี้คงจะดีนะคะ แบบว่าสะสมแต้ม เป็นเงินให้ปลายปี...แต่คงยากล่ะค่ะ เพราะแค่ปัญหาเด็กดมกาวยังแก้ไม่ได้เลย

เด็กยังไงก็คือเด็ก ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีหรอกค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามสัณชาตณาณ หิวก็กิน ร้อนก็กระโดดลงคลองแสนแสบ วันไหนฮอร์โมนสูบฉีดก็ฉุดใครแถวนั้นมาข่มขืน น่าเสียได้นะคะที่ภาษีทุกบาททุกสตางค์ของเราไม่ได้ถูกนำมาแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด การศึกษาที่ดีไม่เคยมีให้ทั่วถึง ตำรวจดีๆก็ไม่ยกย่องตามสภาพงาน แล้วใครยังจะอยากเป็นคนดีอยู่ล่ะค่ะถ้าไม่มีกิน...บ้านเมืองเรามันเลยมีแต่ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นทุกวี่วัน

นุ้ยก็พอมีคอนเนคชั่นที่จะไล่เด็กพวกนี้ออกไปจากแถวคอนโดนุ้ยได้ แต่จะทำแบบนั้นทำไมล่ะค่ะ เพราะไล่แล้วเขาก็ไปอยู่ที่อื่น "ไปสร้างปัญหาให้ที่อื่น" อีก สิ่งที่นุ้ยอยากเห็นคือการที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรามาสอดส่องดูแล ไม่ใช่ถ้าไม่บอกก็ไม่มาทำ ถ้าบอกว่ากรุงเทพใหญ่ แต่ละจุดเค้าก็มีหน่วยงานกระจายอยู่แล้วนี่คะ ถ้าไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่เกี่ยงงานกันทำ...คนไทยก็คงจะอยู่ง่าบขึ้น ปลอดภัยขึ้น เด็กพวกนี้ก็คงจะมีอนาคตที่ดีกว่านี้

ที่นุ้ยบ่นๆมาทั้งหมด ก็แค่อยากสะท้อนความคิดของคนที่เฝ้ามองเด็กกลุ่มนี้ทุกวัน จุดที่นุ้ยมองอยู่ตอนนี้ สามารถเห็นตำรวจที่กำลังยึดใบขับขี่ และเด็กนอนดมกาว สถานที่สองจุดนี้ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร...เศร้าใจค่ะพูดจริงๆ

ขอบคุณภาพและข้อความจากคุณนุ้ย และ Pantip.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สลดกลางกรุง ภาพเด็กดมกาว โผล่กลางชิดลม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook