ญาติเหยื่อบินมาเลย์สุดฉุนนายกเสือเหลือง รับไม่ได้บอก"ตายยกลำ

ญาติเหยื่อบินมาเลย์สุดฉุนนายกเสือเหลือง รับไม่ได้บอก"ตายยกลำ

ญาติเหยื่อบินมาเลย์สุดฉุนนายกเสือเหลือง รับไม่ได้บอก"ตายยกลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ MH370 ประกอบด้วย เครื่องบินทหาร 7 ลำ เครื่องบินพลเรือน 5 ลำ จากกองกำลังร่วม 6 ชาติ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ รวมทั้ง เรือ "เอ็ชเอ็มเอเอส ซักเซส"ของกองทัพออสเตรเลีย และเรือทลายน้ำแข็ง "ซิ่วหลง" ของจีน โดยคณะดังกล่าวออกปฏิบัติการค้นหา ในบริเวณห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 2,500 กิโลเมตร โดยสภาพอากาศวันนี้เหมาะสมแก่ปฏิบัตการทางทะเล แต่อย่างไรก็ดีพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศจะเลวร้ายลงอีกใน 36 ชั่วโมงข้างหน้า

ด้าน นายโทนี่ แอบบอตต์ นายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า ทางการออสเตรเลียได้ทุ่มเททุกอย่างที่มี และทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อคลายความทุกข์ของญาติผู้โดยสาร และความกังวลใจของทั่วโลก รวมทั้งเพื่อคลี่คลายปริศนาของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ซึ่งสูญหายไป

ทางด้านญาติชาวจีนของผู้โดยสารบางส่วน ไม่เชื่อถือคำแถลงการณ์ของทางการมาเลเซีย เนื่องจากยังไม่พบซากเครื่องบิน ทางการจะยืนยันได้อย่างไรว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีการโทรศัพท์แจ้งให้ญาติทราบว่าเครื่องบินตก และผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตนั้น ทำให้ผู้ฟังถึงกับหัวใจสลาย

ญาติชาวจีนบางส่วนกล่าวว่า ทางการมาเลเซียให้ข้อมูลทางเทคนิคมากมาย แต่ไม่ทราบจุดที่เครื่องตก และยังไม่เจอซากเครื่องบิน ทางการมาเลเซียให้ข้อมูลไม่ชัดเจน อาจมีการปกปิดข้อมูล และการแถลงข้อสรุปของรัฐบาลมาเลเซียก็เป็นเพียงการวิเคราะห์ข้อมูลเท่านั้นโดยก่อนหน้านี้ ญาติผู้โดยสารชาวจีนราว 200 คน เข้าร่วมและตะโกนต่อว่ารัฐบาลมาเลเซียเป็นฆาตกร

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายราจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซียชี้แจง ในวันอังคารที่ผ่านมาว่า กรณีที่เขาได้ออกแถลงการณ์ถึงชะตากรรมของเครื่องบินโบอิ้ง 777 เนื่องจากไม่ต้องการให้ญาติของผู้โดยสารคิดว่า รัฐบาลมาเลเซียปิดบังข้อมูลของเครื่องบินที่หายไป และถ้อยแถลงดังกล่าว ถูกเขียนขึ้นโดยสรุปจากข้อมูลทั้งหมดที่รัฐบาลมาเลเซียทราบทั้งหมดอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook