พบวัตถุ 122 ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย อาจโยง MH370

พบวัตถุ 122 ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย อาจโยง MH370

พบวัตถุ 122 ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย อาจโยง MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมาเลเซียแถลงความคืบหน้าของ MH370 ล่าสุดภาพถ่ายจากดาวเทียมสามารถจับภาพวัตถุต้องสงสัยจำนวน 122 ชิ้นที่ลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งอาจเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินที่สูญหายไป

วันนี้ (26 มี.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายฮิซฮัมมุดดิน ฮุสเซน รักษาการรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย แถลงความคืบหน้าการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ โดยกล่าวถึงข้อมูลใหม่ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากดาวเทียมของฝรั่งเศสที่สามารถจับได้เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงวัตถุต้องสงสัยจำนวน 122 ชิ้นที่อาจเชื่อมโยงกับเครื่องบินลำดังกล่าว ลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากเมืองเพิร์ธของออสเตรเลียไปทางตะวันตกประมาณ 2,557 กม.

นอกจากนี้นายฮุสเซนยังแถลงด้วยว่า ภารกิจการค้นหาในพื้นที่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียตอนนี้แบ่งออกเป็น 2 ด้าน คือทางตะวันตกและตะวันออก โดยได้รับความช่วยเหลือในการค้นหาจาก 6 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้

การออกมาแถลงในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นความคืบหน้าเพิ่มเติมหลังจากที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซีย ออกมายืนยันว่าเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ ที่สูญหายเดินทางมาสิ้นสุดที่กลางมหาสมุทรอินเดียทางตอนใต้ ซึ่งไม่มีผืนดินขนาดใหญ่พอที่จะลงจอดได้ ทำให้เชื่อได้ว่าเครื่องบินลำนี้ตกลงในมหาสมุทรอินเดียและอาจไม่มีผู้ใดบนเครื่องรอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook