สังขารไม่ไหว!แวฮามะโดนยุ่นน็อกยก8ชวดWBA

สังขารไม่ไหว!แวฮามะโดนยุ่นน็อกยก8ชวดWBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดคืนบัลลังก์แชมป์ หลังโดน โคเฮอิ โคโนะ ชกญี่ปุ่นน็อกยก 8 ในการชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA

ศึกชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA เมื่อเย็นวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยโครักคูเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการปะทะกันระหว่าง "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกและเจ้าของแชมป์เฉพาะกาลชาวไทย วัย 37 ปี แบกน้ำหนัก 113.4 ปอนด์ ขึ้นตะบันหน้ากับ โคเฮอิ โคโนะ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น วัย 33 ปี เจ้าของน้ำหนัก 115 ปอนด์
       
เปิดฉากมา 2 ยกแรกทั้งคู่ยังสูสี เป็น โคโนะ ที่ดักชิงจังหวะต่อยได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่จะแจ้ง ถัดมายก 3 เด่นเก้าแสน เริ่มเปิดหน้าสู้ย่างสามขุมเข้าใส่แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก แต่แล้วในยก 4 "เจ้ามะ" พลาดไปโดนหมัดขวาตรงคู่ต่อสู้จนล้มลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อได้หลังโดนนับไป 1 ครั้ง กำปั้นจากจังหวัดสงขลา เริ่มเดินเครื่องเข้าใส่โดยเน้นที่การตัดลำตัวเป็นหลัก ส่วนโคโนะยังฮาศัยการฉากหลบไม่เปิดแลก จนช่วงปลายยก 7 กำปั้นแดนปลาดิบ เริ่มเป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง แต่ "แวฮามะ" อาศัยความเก๋าหลบได้อย่างหวุดหวิดก่อนสวนกลับไปได้หลายหมัด
       
แต่แล้วในยก 8 นักชกเจ้าถิ่น อาศัยจังหวะทีเผลอซัดหมัดขวาเต็มเบ้าเด่นเก้าแสนจนร่วงลงไปกอง สุดท้ายกรรมการต้องยุติการชก และเป็น โคเฮอิ โคโนะ ที่ได้รับการชูมือพร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA ไปครอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook