กปปส.ไปเยาราชหลวงปู่สมทบ-คปท.ถึงสตช.

กปปส.ไปเยาราชหลวงปู่สมทบ-คปท.ถึงสตช.

กปปส.ไปเยาราชหลวงปู่สมทบ-คปท.ถึงสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. ออกจากแยกวัดตึก ไปเยาวราช ขณะ หลวงปู่พุทธะอิสระ สมทบ ด้าน กลุ่ม คปท. เคลื่อนพร้อมแท่งปูนแบริเออร์ ถึง สตช. 'สุเทพ' ปัด ถกลับ ผบ.เหล่าทัพ-เมิน นปช.ชุมนุมใหญ่

บรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครวันสุดท้าย ก่อนชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม นี้ เพื่อให้ประชาชนออกมาร่วมสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินเท้าออกจากแยกวัดตึก มุ่งหน้าถนนเยาวราชแล้ว โดยวันนี้ใช้เส้นสี่แยกวัดตึกวัดตึก - ถ.เยาวราช - ถ.สี่พระยา - ถ.มหาเศรษฐ์ - ถ.มเหสักข์ - ถ.สาทร - สวนลุม รวมระยะทาง 7.8 กิโลเมตร

ขณะเดียวกัน หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ นำมวลชนมาสมทบเช่นกัน เมื่อเดินทางมาถึง นายสุเทพ ได้กราบนมัสการ พร้อมสวมกอดให้กำลังใจ
 
ทั้งนี้ ยังเปิดเผยอีกว่า ในการชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ ชาวนาจากจังหวัดต่างๆ จะนำรถอีแต๋นเข้าร่วมชุมนุมด้วย และส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลที่เวทีแจ้งวัฒนะมีการก่อเหตุบ่อยครั้ง

 

คปท.เคลื่อนขบวนถึง สตช.จี้รับแนวทางปฏิรูปตำรวจ

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ล่าสุด มวลชนได้เคลื่อนขบวนออกจากแยกนางเลิ้ง ลงสะพานยมราช มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาแยกประตูน้ำ มุ่งหน้าถนนราชดำริ เลี้ยวขวาแยกราชประสงค์ มาหยุดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ เมื่อขบวน คปท. มาถึง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดประตูรั้วทันที

ซึ่งทางแกนนำได้นำมวลชนตั้งแถวพร้อมธงชาติ โดยกล่าวถึงจุดประสงค์ว่า ในวันนี้ต้องการตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับเอกสารแนวทางการปฏิรูปตำรวจ พร้อมนำหลักฐาน ความผิดในคดีต่างๆ ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่พบรั้วลวดหนามมาปิดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด


หลวงปู่ฯ นำมวลชนสมทบ "สุเทพ" เดินเยาวราชแล้ว

หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่
ถนนเยาวราช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ได้มีการเดินขบวนร่วมกับ นายสุเทพ บริเวณถนนเยาวราชด้วย ซึ่งการ
รักษาความปลอดภัย ตลอดเส้นทางเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยได้มีการ์ดคอยป้องกันมวลชนไม่ให้รุกล้ำเข้ามาในบริเวณด้านหน้าและด้านในที่กลุ่มแกนนำเดินผ่าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอยากคึกคัก โดยมีมวลชนที่ถนนเยาวราชให้การต้อนรับโดยออกมาเป่านกหวีดด้วย

 

 "สุเทพ" ปัด ถก ลับ ผบ.เหล่าทัพ-เมิน นปช.ชุมนุมใหญ่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินขบวนรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมา
ร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ว่า ขอขอบคุณ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ได้เสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาของประเทศด้วยการเจรจา และตนไม่เคยมีการเจรจาลับ แต่ยืนยันว่า ต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง และจะไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว โดยขณะนี้ กปปส. มีแนวทางการตั้งสภาปฏิรูปประเทศแล้วแต่ยังไม่ได้กำหนดตัวบุคคลหรือสรรหาคณะทำงาน อย่างที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวอ้าง ขณะเดียวเชื่อมั่นว่า การชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก เพราะการเดิน 5 วันที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวลและเห็นด้วย ที่กลุ่ม นปช. จะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 เมษายน นี้ เพราะจะได้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าประชาชนจะเห็นด้วยกับแนวทางใด

 

คปท. อ่านแถลงการณ์ จี้ ผบ.ตร. ปฏิเสธอำนาจรัฐ

ความเคลื่อนไหวของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ล่าสุด นายนิติธร ล้ำเหลือ
ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่ม ได้อ่านแถลงการณ์หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจ ขอให้ปฏิเสธอำนาจ
รัฐบาล สนับสนุนขบวนการปฏิรูประเทศเชิงปฏิวัติโดยประชาชน พร้อมได้แนบเอกสารคดีทุจริตจากการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เช่น คดีทุจริตการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามคดี

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุรัศมิ์ชัย อุดมรัตน์นวชัย นายตำรวจผู้ใหญ่เวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับหนังสือแถลงการณ์
ดังกล่าว โดยยืนยันว่า หนังสือแถลงการณ์และเอกสาร จะถึง ผบ.ตร. อย่างแน่นอน

ขณะที่ นายนิติธร กล่าวว่า ตำรวจเป็นอาชีพที่มีความรู้ทางกฎหมาย แต่ทั้งนี้ ควรย้อนกลับไปดูในรอบ 10 ปี
ที่ผ่านมา เป็นเพราะระบบทักษิณหรือไม่ ที่ปล่อยให้มีการทำลายกระบวนการยุติธรรม ทำลายศักดิ์ศรีของตำรวจ ที่เป็นต้นน้ำกระบวนการยุติธรรม จึงต้องการให้มีการปฏิรูประบบตำรวจ และหวังว่า ตำรวจจะใส่เครื่องแบบมาอยู่เคียงข้างประชาชน

จากนั้นขบวน คปท. ได้เคลื่อนออกจากหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้อนกลับไปทางสี่แยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนเพลินจิต

 

ปชช.เยาวราชต้อนรับ "สุเทพ" แน่น ลั่นร่วมชุมุนมใหญ่

บรรยากาศในการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันสุดท้ายก่อนชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม นี้ เพื่อให้ประชาชนออกมาร่วมสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำขบวนออกจาก ถนนเยาวราช มุ่งหน้าถนนสี่พระยา ทั้งนี้ ใช้เวลาเดินกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจาก ประชาชนย่านเยาวราชออกมาต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสนับสนุนตลอด 2 ข้างทาง ทำให้การเคลื่อนขบวนค่อนข้างล่าช้า ขณะเดียวกัน เมื่อมาย่านเยาวราช ประชาชนต่างแต่งกายกี่เพ้า แสดงสัญลักษณ์คนไทยเชื้อสายจีน นอกจากนี้ยังมีการนำเงินมาพับเป็นช่อดอกไม้ มอบให้กับมือ นายสุเทพ ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อเวลา 11.15 น. นายสุเทพ ได้ถวายภัตตาหารเพล หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่บริเวณวงเวียนโอเดียน ก่อนแยกขบวนกลับเวทีแจ้งวัฒนะ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook