นายกฯยังไม่คิดเว้นวรรคปัดถกทักษิณหนักใจแจงข้าวปปช.

นายกฯยังไม่คิดเว้นวรรคปัดถกทักษิณหนักใจแจงข้าวปปช.

นายกฯยังไม่คิดเว้นวรรคปัดถกทักษิณหนักใจแจงข้าวปปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อม ปลัดกลาโหม บันทึกเทป 127 ปี กลาโหม ระบุ ยังไม่คิดเว้นวรรค ปัดถก 'ทักษิณ' ยอมรับหนักใจแจงจำนำข้าว ป.ป.ช. ขอให้ความยุติธรรม อุบไปเอง 31 มี.ค.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก
ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าบันทึกเทป เนื่องในโอกาสครบรอบ 127 ปี กระทรวงกลาโหม ที่สถานี
วิทยุและโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดย นายกรัฐมนตรี ยังคงใช้รถเข็นในการเคลื่อนที่แทนการเดิน
 
ในขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบ ททบ.5 เป็นไปอย่างเข้มงวด จนท.ได้ตรวจบริเวณแนวกำแพง
ตลอดจนโดยรอบพื้นที่อย่างละเอียด โดยมีสื่อมวลชนทั้งสายกองทัพและติดตามนายกฯ จำนวนมากมาร่วม
ติดตามความเคลื่อนไหวในวันนี้อย่างใกล้ชิด

 

นายกฯ ปัดเว้นวรรครับหนักใจแจงจำนำข้าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า วันนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเว้นวรรคทางการเมือง 1 ปี ตามที่มีข่าว แต่ต้องคิดตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไป โดยหวังว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะให้ความร่วมมือในการลงเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งนี้ ปฏิเสธว่า ยังไม่ได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคนในตระกูลชินวัตร ถึงเรื่องนี้ แต่ต้องฟังความคิดเห็นประชาชน ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั้งหมด พร้อมย้ำว่า ตนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง พร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้บ้านเมืองสงบตามระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่ยอมรับว่า ค่อนข้างหนักใจถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไม่ขยายเวลาในการเข้าชี้แจงโครงการรับจำนำข้าว โดยตั้งข้อสังเกตว่า กรณีอื่นจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้วจะส่งผลสรุปให้ คณะกรรม ป.ป.ช. ชุดใหญ่ แต่กรณีของตนไม่มีการตั้งคณะอนุกรรมการ จึงขอความยุติธรรมให้เหมือนกับกรณีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคนอื่นๆ ให้เกิดความเท่าเทียมกัน หากท้ายที่สุดแล้ว ป.ป.ช. ยืนยันให้เข้าชี้แจงในวันที่ 31 มีนาคม ตนก็ต้องทำตามขั้นตอน ป.ป.ช. ส่วนจะไปชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่นั้น ขอหารือทีมทนายความก่อน ซึ่งตนยังไม่เห็นเอกสารทั้งหมด รวมทั้ง ป.ป.ช. ได้เปิดโอกาสให้สามารถส่งเป็นเอกสารเพื่อชี้แจงได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook