ศาลสั่ง ปรับ2แสน บ.ไทยเดย์หมิ่นปุ๊กลุก

ศาลสั่ง ปรับ2แสน บ.ไทยเดย์หมิ่นปุ๊กลุก

ศาลสั่ง ปรับ2แสน บ.ไทยเดย์หมิ่นปุ๊กลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษา ปรับ 2 แสนบาท ในคดีที่ ปุ๊กลุก เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บ.ไทยเดย์ ฐานหมิ่นประมาท ขณะคนเขียนคอลัมน์ สั่งจำคุก 2 ปี รอลงอาญา

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาในคดี ที่ น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุก ดารานักแสดงทางช่อง 7 
และอดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2553 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด และพวก เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 พร้อมขอคิดค่าสินไหมทดแทน และดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี รวมเป็นเงิน 2,013,150.68 บาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2554 เว็บไซต์ไทยเดย์ด็อทคอม ได้เผยแพร่คอลัมน์ Super บันเทิง Onlineมีเนื้อหาวิจารณ์ใส่ความโจทก์ ด้วยข้อความที่หยาบคายอันเป็นเท็จ ทำให้ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ว่าเป็นผู้หญิงที่ประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมกับการเป็นกุลสตรีไทย เป็นบุตรที่บิดามารดาไม่สั่งสอน ไม่ให้การอุปการะเลี้ยงดู ทิ้งขว้าง และไม่ได้รับตำแหน่งจากการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เป็นหญิงที่มีความประพฤติทางเพศไม่ดี ซึ่งล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น 

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษา ปรับจำเลยที่ 1 คือ บ.ไทยเดย์ เป็นเงิน2 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นคนเขียนคอลัมน์ ศาลสั่งจำคุก 2 ปี แต่จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อนโทษจำคุก จึงให้รอการลงโทษ ไว้เป็นเวลา 2 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook