บก.น.8ระดมกวาดล้างอาชญากรรมสะพานพุทธฯ

บก.น.8ระดมกวาดล้างอาชญากรรมสะพานพุทธฯ

บก.น.8ระดมกวาดล้างอาชญากรรมสะพานพุทธฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาล 8 ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมบนสะพานพุทธฯ ตามโครงการคืนรักให้ครอบครัว จับกุมเยาวชนชาย-หญิงกว่า 40 คน

ตำรวจ สน.บุปผาราม ร่วมกับ สน.สมเด็จเจ้าพระยาฯ และ สน.ปากคลองสาน ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม บนสะพานพุทธตามนโยบายคืนรักให้ครอบครัว โดยจากการดำเนินการสามารถจับกุมเยาวชนอายุไม่เกิน18 ปี ได้จำนวน 30 คน เป็นหญิง 18 คน และชาย 12 คน รวมถึงสามารถจับกุมเยาวชน 18 ปี ที่ไม่พกบัตรประชาชนได้จำนวน 12 คน แบ่งเป็นหญิง 6 คน และชาย 6 คน

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมบนสะพานพุทธฯ และกันเยาวชนเหล่านี้ ให้ออกห่างจากการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เนื่องจากที่ผ่านมา บนสะพานพุทธฯ จะมีเยาวชนมาเดินเที่ยวและจับกุมกันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทางตำรวจจึงเกรงว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นเพราะก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวมีเหตุข่มขู่เอาทรัพย์สิน และทำร้ายร่างกาย มาโดยตลอด

ขณะที่จากการสอบถามเยาวชนอายุ 14 - 15 ปี ที่ถูกจับกุม เล่าว่าที่ผ่านมาเคยถูกเด็กแว้นในพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาใช้อาวุธมีดข่มขู่เอาโทรศัพท์มือถือ และถ้าเป็นเหยื่อผู้หญิงจะถูกจับตัวไปลวนลาม แต่ก็ยังไม่เคยถูกทำร้าย ซึ่งหลังจากนี้คงไม่เดินบนสะพานพุทธฯอีก หรือถ้าจำเป็นต้องมาซื้อของ ก็จะมากับผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ตำรวจได้ทำประวัติ พร้อมติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป ส่วนเยาวชนที่เกิน 18 ปี ที่ไม่พกบัตรประชาชน ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 100 บาท ก่อนปล่อยตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook