อดีตรมต.ลดาวัลย์บุกอ่างทองถกปมร้อนชาวนา

อดีตรมต.ลดาวัลย์บุกอ่างทองถกปมร้อนชาวนา

อดีตรมต.ลดาวัลย์บุกอ่างทองถกปมร้อนชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต รมต.ลดาวัลย์ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เสวนาความเดือนร้อนของชาวนา

นางลดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมต.พรรคเพื่อไทย และ ส.ส. ได้ลงพื้นที่ บ้านดอนแตง หมู่ 4 ต. ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของชาวนาที่นำข้าวไปจำนำและที่ยังไม่ได้รับเงินจากการจำนำข้าวและปัญหาอื่นๆ เพื่อจะนำเรื่องไปเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อหาข้อแก้ไขปัญหาคลายทุกข์ของชาวนาที่เดือดร้อนอยู่ในตอนนี้ส่วน สาเหตุของการที่ทำให้ชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินหรือล่าช้านั้น มาจากสาเหตุ คือ ได้โดนขัดขวางการเลือกตั้งและปัญหาอื่นๆ แต่ทางนายกรัฐมนตรีไม่ย่อท้อ และจะสู้เพื่อพี่น้องชาวนาทุกคน

ด้าน นางลดาวัลย์ อดีต รมต.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ช่วงนี้ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงพี่น้องชาวนามาก และยังกำชับมาว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเงินที่เอาข้าวไปจำนำแล้วยังไม่ได้เงิน เพราะว่าช่วงนี้ได้เอาข้าวของพี่น้องชาวนาที่ได้เข้าร่วมโครงการไว้ไปประมูลเพื่อที่จะเอาเงินมาให้พี่น้องชาวนาที่ยังเดือดร้อนและที่ยังไม่ได้รับเงิน โดยจะนำเงินที่ได้มาจากการประมูลมาให้กับชาวนาให้เร็วที่สุด และท่านนายกรัฐมนตรีได้มีกำลังใจจากชาวนาทุกคนที่เข้าใจปัญหาอยู่ในขณะนี้

ส่วน นายดิเรก วิไลศรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.2 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีที่มีการเปิดรับจำนำข้าวเพื่อให้ชาวนาที่เดือดร้อนได้ลืมตาอ้าปากได้ ถ้าไม่มีโครงการนี้ชาวนาคงเครียดกันหมด เพราะว่าช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมก็ค่อยยังชั่ว ถ้าเปิดเรียนมาก็จะพาเครียดไปใหญ่ เนื่องจากค่าหนังสือค่าเทอม ค่าเสื้อผ้าก็ยังไม่รู้จะเอาที่ไหน แต่ถ้ามีโครงการนี้ก็ยังช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook