นพดลปัดทักษิณมาหลวงพระบางถกพท.ช่วยนายกแจงปปช.

นพดลปัดทักษิณมาหลวงพระบางถกพท.ช่วยนายกแจงปปช.

นพดลปัดทักษิณมาหลวงพระบางถกพท.ช่วยนายกแจงปปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพดล ปัทมะ' ปัด 'พ.ต.ท.ทักษิณ' อยู่หลวงพระบาง ซัด 'สุเทพ' กำลังจะเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติยึดอำนาจอธิปไตยจากประชาชนหรือไม่ ด้าน 'จารุพงศ์' แย้ม มีนายกฯ สำรองหากป.ป.ช.ฟัน 'ยิ่งลักษณ์'

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาหลวงพระบาง เพื่อควบคุมสถานการณ์การเมืองนั้น เป็นข่าวเท็จ เป็นการนำรูปเก่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ดูไบ ดังนั้นประชาชนอย่าไปหลงเชื่อการใส่ร้ายป้ายสี โกหกในเวที กปปส. ที่พยายามสร้างภาพว่ามีระบอบทักษิณ และอ้างว่าจะขจัดระบอบทักษิณ ซึ่งเป็นแค่เพียงปฏิบัติการจิตวิทยาเท่านั้น เพราะ ระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง มีแต่ระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งการที่ นายสุเทพ ไปสาบานตนต่อหน้าพระรูปรัชกาลที่ 7 ว่าจะทวงอำนาจจากระบอบทักษิณ ไปให้แก่ กปปส.นั้น นายสุเทพ กำลังทำตรงกันข้ามกับที่ ในหลวง รัชกาลที่ 7 ที่พระองค์ทรงสละพระราชอำนาจให้กับประชาชนทั้งประเทศไม่ใช่ให้คนกลุ่มใดหรือคณะหนึ่งคณะใดแต่สิ่งที่ นายสุเทพ ทำคือพยายามชิงอำนาจจากปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ ไปให้กลุ่ม กปปส.ซึ่งถือว่าสวนทางกับพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 7 และกำลังจะเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติยึดอำนาจอธิปไตยจากประชาชนใช่หรือไม่

 

'นพดล' จี้ ป.ป.ช. ตัดสินคดีนายกฯ เที่ยงธรรม

นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลัง นายกฯ ชี้แจงข้อหาปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตเรื่องจำนำข้าว ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในวันที่ 31 มีนาคม นี้ ตนหวังว่า ป.ป.ช. จะให้ความเป็นธรรม และพิจารณาตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าตัดสินแล้วคนส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เที่ยงธรรมและอธิบายไม่ได้ ก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ต้องรับผิดชอบ และขอตั้งคำถามต่อ ป.ป.ช. ดังนี้

1. ทำไมข้อหา นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการทุจริตการระบายข้าว ป.ป.ช. ใช้เวลา 5 ปีกว่า แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า
2. ตามปกติต้องตั้งอนุกรรมการไต่สวนก่อน แต่ทำไมข้อหา นางสาวยิ่งลักษณ์ จึงใช้ กรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะไต่สวน
3. เหตุใดต้องตั้งข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีครอบจักรวาล
4. เหตุใด ป.ป.ช.เพิ่มเอกสารให้ได้อีก 280 แผ่น ก่อนวันครบกำหนดเพียง 3 วัน
5. การให้เวลาชี้แจงน้อย ป.ป.ช. ปฏิบัติหน้าที่เป็นกลางและเป็นธรรมแล้วหรือไม่
6. ป.ป.ช. ไม่ขยายเวลาให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจง การดำเนินการของ ป.ป.ช. ลุกลี้ลุกลนหรือไม่

 

'จารุพงศ์'แย้มมีนายกฯสำรองหากป.ป.ช.ฟัน'ยิ่งลักษณ์' 

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่งชุดดำเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่หน่วยเลือกตั้ง 24 แขวงจอมพล เขตจตุจักรแล้ว โดยกล่าวว่า เตรียมยื่นมติของ 76 พรรคการเมือง ให้กับ กกต. ในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่า กกต. จะนัดหารือกับรัฐบาลในการออก พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆ นี้ โดยปัญหาอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ หากไม่ให้ความร่วมมือลงสมัคร ปัญหาก็ไม่จบ จึงต้องให้ประชาชนทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสินใจ

โดยปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมนายกรัฐมนตรีสำรองไว้ หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือไม่ แต่ระบุเพียงว่า มีการเตรียมแผนไว้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ ส่วนการที่กลุ่ม นปช. นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 เมษายน ก็ไม่ควรประมาท เจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านตรวจความมั่นคงอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันเกิดขึ้นกับกลุ่ม กปปส.

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่จาก สน.ลาดพร้าว คอยดูแลความเรียบร้อยโดยรอบหน่วยเลือกตั้ง โดยไม่พบความวุ่นวายใดๆ

 

เฉลิม แนะคนถูกทาบทามนายกฯม.7คิดรอบคอบ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเรื่องการสรรหานายกรัฐมนตรีรักษาการแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หากถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ตามกฎระเบียบต้องเป็นรองนายกรัฐมนตรีอับดับที่ 1 คือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส่วน นายกรัฐมนตรี ตาม ม.7 ไม่ควรนำมาเป็นประเด็น และบุคคลสำคัญที่ถูกทาบทามนั้น แนะนำว่าไม่ควรเข้ามารับตำแหน่ง เพราะอาจถูกประชาชนตำหนิได้

ส่วนกรณีที่กลุ่ม คปท. เตรียมไปเยี่ยมเยียนสื่อมวลชนทุกแขนงนั้น ในขณะนี้ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส. ได้ทำหนังสือแนะนำทุกองค์กรให้แจ้งความจับกุมหากถูกคุกคาม เพราะเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้า โดยยึดหลักตามการดำเนินการ ของ ป.ป.ช. พร้อมมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาชนะอีกครั้ง เนื่องจากประชาชนจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการชุมนุมเรียกร้องให้รื้อด่านทหารนั้น เป็นดุลพินิจของทหารว่าจะมีการรื้อบังเกอร์ออกหรือไม่

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook