เผยผลการแข่ง วงโยฯ คว้าเหรียญทอง ที่เนเธอร์แลนด์

เผยผลการแข่ง วงโยฯ คว้าเหรียญทอง ที่เนเธอร์แลนด์

เผยผลการแข่ง วงโยฯ คว้าเหรียญทอง ที่เนเธอร์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีวงโยธวาทิต ของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 หรือ วง Max Percussion Theatre ตกเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์กรณีไปยืมเงิน คุณตัน อิชิตัน นักธุรกิจชื่อดัง จำนวนเงิน 3.1 ล้านบาท โดยอ้างว่านำเงินไปซื้อตั๋วเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และได้เดินทางไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.15 น. (29 มี.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย วง Max Percussion Theatre ได้ทำการแสดงเสร็จเรียบร้อยแล้ว และทางผู้จัดงาน CGN สรุปคะแนน หลังจบการแข่งขัน 2 รอบ Max Percussion Theatre จากไทย ได้ 84.60 และ 85.95 และได้รับเหรียญทอง

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ สมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา๒ ส.ว.๒ ได้โพสต์ภาพและขอความแสดงความยินดี อย่างไรก็ตาม ได้มีศิษย์เก่าเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายในเชิงตำหนิ ขณะที่บางรายก็ขอให้รอฟังคำตอบจากสมาชิกของวงเมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้สมาชิกในวงที่ไปแข่งโดนงดใช้ Wifi เนื่องจากไม่อยากให้เสียสมาธิระหว่างการแข่งขัน

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ลูกพิกุล ซึ่งเป็นกลุ่มศิษย์เก่าของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ก็ยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2 ถึงผู้อำนวยการโรงเรียนถามถึงแนวทางการแก้ปัญหา และเรียกร้องให้ทางคณะผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม 3 ข้อ โดยมีเนื้อหาดังนี้

จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2 วันที่ 28 มีนาคม 2557

เรียนผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2

เรื่อง การแสดงความรับผิดชอบของคณะผู้บริหารโรงเรียน จากกรณีวงโยธวาทิต ที่ใช้นามโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ขอความอนุเคราะห์เงินจำนวน 3.1 ล้านบาท จากคุณตัน ภาสกรนที

ด้วยคณะศิษย์เก่าในนามของกลุ่ม "ลูกพิกุล" มีความประสงค์ที่จะสอบถามทางโรงเรียนถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อเรียกร้องให้ทางคณะผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมดังนี้

1. ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียน จะมีการดำเนินการอย่างไรกับวงโยธวาทิตที่ใช้นามโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ไปขอทุนสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ กับคุณตัน ภาสกรนที จนก่อให้เกิดกระแสสังคมถึงความเหมาะสมและวิธีการที่ได้มาซึ่งทุนนั้น

2. ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียนทราบหรือไม่ว่า วงโยธวาทิตที่ใช้นามสตรีวิทยา 2 นั้นมีสมาชิกในวงที่ไม่ใช่ศิษย์ปัจจุบันกว่าครึ่ง และเหตุใดจึงมีหนังสือขอความอนุเคราะห์ต่างๆ จากองค์กรเอกชน ออกจากทางโรงเรียน

3. ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียน จะรับผิดชอบอย่างไร ต่อเรื่องที่บุคคลในวงโยธวาทิตตอบโต้ผ่านสื่อต่างๆ ทาง Social Network โดยมีข้อความที่ไม่เหมาะสม ก้าวร้าว ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ขายของ Pre-order ฯลฯ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงเรียน

4. ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียน จะนำเงินจำนวน 3.1 ล้านบาทจากแหล่งทุนใด มาคืนให้กับทางผู้อนุเคราะห์โดยเร็วที่สุดได้เมื่อใด แม้ทางผู้ให้ความอนุเคราะห์จะไม่ขอรับเงินคืนก็ตาม โดยทั้งหมดนี้ทางคณะศิษย์เก่ากลุ่ม "ลูกพิกุล" ขอนำส่งจดหมายเปิดผนึกสอบถามมายังท่านผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อตอบข้อซักถามดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อให้นักเรียนในรุ่นนี้และรุ่นต่อๆ ไป ให้มีบรรทัดฐานในการขอทุนและนำทุนที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แก่ตัวนักเรียน แก่โรงเรียน และแก่ประเทศชาติ ไม่ใช่เพียงเพื่อกลุ่มคนใดคนหนึ่ง

ทางคณะศิษย์เก่ากลุ่ม "ลูกพิกุล" พร้อมให้ความช่วยเหลือโรงเรียน ในการระดมทุนบางส่วนในกรณีที่โรงเรียนไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาจัดการแก้ไขปัญหานี้ได้ครบตามจำนวน และจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในกรณีที่โรงเรียนได้แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่แล้วเท่านั้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณาดำเนินการ

ขอแสดงความนับถือ

กลุ่มลูกพิกุล


ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ สมาคมศิษย์เก่าสตรีวิทยา๒ ส.ว.๒

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เผยผลการแข่ง วงโยฯ คว้าเหรียญทอง ที่เนเธอร์แลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook