กปปส.นัด1เม.ย. ไปศูนย์ราชการ-คปท. บุกทำเนียบอีก

กปปส.นัด1เม.ย. ไปศูนย์ราชการ-คปท. บุกทำเนียบอีก

กปปส.นัด1เม.ย. ไปศูนย์ราชการ-คปท. บุกทำเนียบอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. แถลง เคลื่อนพลพรุ่งนี้'สุเทพ'นำไปศูนย์ราชการ ในวันข้าการราชพลเรือน เชิญชวนขรก.เลิกรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณกลุ่ม ด้าน คปท. กระจายกำลังล้อมทำเนียบฯ ทุกประตูเข้า-ออก ส่งหมอไสยศาสตร์ เข้ามาทำพิธี

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.)เป็นวันข้าการราชพลเรือนว่า กปปส. จะถือฤกษ์ในการเริ่มปฏิบัติการเชิญชวนให้ข้าราชการเลิกรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณ โดยในเวลา 09.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ ไปที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยที่จะมีการนำสารไปอ่านให้ราชการได้รับทราบ โดยมีข้อเรียกร้องให้ข้าราชการไม่รับใช้ระบอบทักษิณ ไม่รับคำสั่งรัฐบาลและให้ทำหน้าที่เฉพาะบริการประชาชนเท่านั้น หลังจากนั้นจะนำมวลชนกลับเวทีสวนลุมพินี พร้อมทั้งเชิญชวนข้าราชการเห็นด้วยกับ กปปส.ขึ้นปราศรัยเพื่อประกาศเจตนารมณ์ ตั้งแต่ 18.30 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้ ขอย้ำว่าการไปเยือนสถานที่ราชการในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการบุกรุก และหลังจากวันที่ 1 เม.ย. กปปส.จะนำสารไปชี้แจงข้าราชการทุกกระทรวง

อย่างไรก็ตาม กปปส. ได้เตรียมพื้นที่สำหรับการจัดประชุมใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 5 เม.ย.นี้ เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวและชี้แจงการเคลื่อนไหวใหญ่ต่อไป

 

คปท. กระจายกำลังล้อมทำเนียบฯ ทุกประตูเข้า-ออก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ แกนนำได้ขึ้นเวที ประกาศระดมผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ล้อมทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งนำรั้วลวดหนาม ยางรถยนต์ มาปิดกั้นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานอรทัย หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้สั่งในที่ประชุม ศอ.รส. ให้ หมอทางไสยศาสตร์ เข้าไปทำพิธี นำพระพุทธชินราช และเอาธงชาติ ของ คปท. ออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ คปท. ได้นำเข้าไปไว้ในทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ในขณะที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกำลังตำรวจ และทหารดูแลความปลอดภัยตามปกติ ยังไม่พบหมอทางไสยศาสตร์ เข้าไปทำพิธีแต่อย่างใด

 

คปท.บุกทำเนียบ หลัง ตร.ยกพระพุทธชินราช ออกจากดาดฟ้า

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้แกนนำได้ขึ้นเวที ประกาศระดมผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ล้อมทำเนียบรัฐบาล พร้อมนำรั้วลวดหนาม ยางรถยนต์มาปิดกั้นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานอรทัย

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้สั่งในที่ประชุม ศอ.รส.ว่า ให้หมอทางไสยศาสตร์ เข้าไปทำพิธี เอาพระพุทธชินราช และเอาธงชาติ ของ คปท.ออกจากทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา แกนนำได้สั่งให้มวลชน คปท.บุกเข้าทำเนียบรัฐบาล หลังจากการตรวจสอบด้วยเครื่องบินติดกล้อง หรือ โดรน พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความปลอดภัย ในทำเนียบรัฐบาล ได้เคลื่อนย้ายพระพุทธชินราช และพระไชยหลังช้าง ออกไป ซึ่งแกนนำ คปท.ได้อัญเชิญมาประดิษฐานด้านหน้าท้าวมหาพรหม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทำให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ ต้องรีบนำพระพุทธรูปดังกล่าวกลับมาตั้งที่เก่า แต่ แกนนำ คปท. กำลังต้องการตรวจสอบว่าใช่พระพุทธรูปองค์เดิมที่เคยมาประดิษฐานไว้หรือไม่

 

"หลวงปู่" เตรียมแถลงข่าวการเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างพักผ่อนตามอัธยาศัย และรับชมการถ่ายทอดสดการดำเนินกิจกรรมที่เวทีหลักสวนลุมพินี ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ เตรียมที่จะแถลงข่าวเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเวทีแจ้งวัฒนะ ในเวลาประมาณ 15.30 น. และสำหรับกลุ่ม กปปส แจ้งวัฒนะในวันนี้ ไม่มีการเคลื่อนไหวออกไปปฏิบัติภารกิจนอกสถานที่ชุมนุมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศทั่วไปโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี นอกจากนี้ บริเวณทางเข้าด้านหน้าศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีกลุ่มเกษรตกรชาวนาได้ทำการตั้งเต้นที่พักจำนวน 3 เต็นท์ ซึ่งย้ายจากกระทรวงพาณิชย์ มาปักหลักชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าศูนย์ราชการ และได้มีการจำหน่ายข้าวและไข่ไก่เบอร์ 0 ในราคา 30 ฟอง 85 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกว่าท้องตลาด

 

คปท. เคลื่อนไหวสอดรับ กปปส. - เตือนสื่อเสนอข่าวเป็นธรรม

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ คปท. อยู่ระหว่างการ หารือถึงกิจกรรมการเคลื่อนไหว ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ กปปส. ในการขับเคลื่อนไปยังส่วนราชการกระทรวง ทบวง กรม เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาอยู่ข้างประชาชน และจะนำข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล นา.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปมอบให้

ทั้งนี้ เชื่อว่า หากยื่นหลักฐานต่างๆ แล้วจะทำให้ข้าราชการได้รับรู้ข้อเท็จจริง ถึงการกระทำตลอดระยะเวลาการ
บริหารงานของรัฐบาล ที่เป็นผลทำให้เกิดความผิดพลาด

นอกจากนี้ คปท. จะเคลื่อนไหวไปเรียกร้องสื่อมวลชน ให้นำเสนอข่าวตรงไปตรงมา เป็นจริง ไม่บิดเบือน และ
ไม่ให้ชี้นำสังคม รวมไปถึงไม่นำเสนอข่าวเชียร์รัฐบาลที่หมดความชอบธรรม โดยจะเน้นขับเคลื่อนไปที่สถานี
โทรทัศน์เป็นหลัก โดยเฉพาะช่องฟรีทีวี เนื่องจากมองว่า เป็นช่องทางการสื่อสารแบบทางตรง และรวดเร็ว
สามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจนที่สุดจะ และจะขับเคลื่อนพร้อม ๆ กัน ในช่วงระยะเวลา 2 สัปดาห์นี้

 

หลวงปู่ฯแจ้งมวลชนสุเทพมาเวทีแจ้งวัฒนะพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมเตรียมที่จะทำวัตรเย็นร่วมกับหลวงปู่พุทธะอิสระ โดยก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเวทีแจ้งวัฒนะโดยระบุว่า พรุ่งนี้เวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะเดินทางมาเยี่ยมทักทายผู้ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะจากนั้นจะเดินทางไปยังศูนย์ราชการ เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการไทยเลิกการทำงานรับใช้รัฐบาลระบอบทักษิณ และขอให้มาอยู่เคียงข้างประชาชน เพื่อร่วมกันปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าต่อไป
   
อย่างไรก็ตาม บริเวณเต็นท์ของกลุ่มเกษตรกรชาวนา ก็ได้มีการสีข้าวสารและจำหน่ายสินค้าที่เป็นสัญลักษณ์ของชาวนากันอย่างมากมาย ซึ่งทางชาวนาระบุว่า หากบุคคลใดต้องการข้าวสารที่สีแล้วให้ลงทะเบียนสั่งจองข้าวได้ที่ทางครัวนครสวรรค์ นอกจากนี้ จากการสังเกตร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าบริเวณพิ้นที่การชุมนุมเริ่มมีการนำเสื้อลายดอกกางเกงสีสันสดใสจำหน่ายเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

 

คปท.เคลื่อนขบวนออกจากทำเนียบแล้ว

พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน รองเสนาธิการศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ในฐานะผู้บัญชาเหตุการณ์ที่ดูแลทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงการ เคลื่อนย้ายพระพุทธชินราชและธงชาติไทยของ คปท.ออกจากทำเนียบรัฐบาล ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีคำสั่งให้นำธงชาติ และพระพุทธรูปเคลื่อนย้ายออก แต่จากคำสั่งดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ดูแลทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้ได้รับคำสั่ง คิดว่าจะต้องดำเนินการทำทันที จึงได้ทำการเคลื่อนพระพุทธรูปดังกล่าวออกและหลังจากนี้ ตนในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ หลังจากมีคำสั่งใดมา ทุกคำสั่งจะต้องผ่านตนเท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าถ้าหากไม่มีคำสั่งที่เป็นความชัดเจนจะไม่มีการเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปดังกล่าวอีก
  
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุม กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารแต่อย่างใด และเมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม คปท.จึงจะเคลื่อนย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาล กลับออกมายังเวที บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก


 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::::::


กปปส.สวนลุมยังนิ่งไร้เหตุป่วน- 'สุเทพ' เก็บตัวเซฟเฮ้าส์
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=527206


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook