อุตุฯประกาศเตือนอากาศร้อนพายุฤดูร้อนฉ.1

อุตุฯประกาศเตือนอากาศร้อนพายุฤดูร้อนฉ.1

อุตุฯประกาศเตือนอากาศร้อนพายุฤดูร้อนฉ.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 'อากาศร้อนจัดและพายุฤดูร้อน' ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 01 เมษายน 2557

ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับในช่วงวันที่ 4-7 เมษายน 2557 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 7-10 องศาเซลเซียส โดยมีผลกระทบดังต่อไปนี้

1. ในช่วงวันที่ 3-4 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร ขอนแก่น อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และ นครราชสีมา

2. ในช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดชัยภูมิ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และ ชัยนาท

3. ในช่วงวันที่ 5-6 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และ เพชรบูรณ์

4. ในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ หนองบัวลำภูขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย และ บึงกาฬ

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณช่องแคบมะละกา ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนตกหนาแน่น และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นลมแรง       

ประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 11.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook