ปปช.ฟันสมศักดิ์ผิดแก้ที่มาสว.-ให้สอบพยานข้าวนายก3คน

ปปช.ฟันสมศักดิ์ผิดแก้ที่มาสว.-ให้สอบพยานข้าวนายก3คน

ปปช.ฟันสมศักดิ์ผิดแก้ที่มาสว.-ให้สอบพยานข้าวนายก3คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ชี้มูลความผิด "สมศักดิ์" ผิดแก้ที่มา ส.ว. - ให้สอบพยาน นายรัฐมนตรี เพิ่ม 3 ปาก คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการและกรณีขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง จากการเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มา ส.ว.ว่า ในส่วนของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ชี้มูลความผิด นายสมศักดิ์ ฐานส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 3 มาตรา 125 วรรคหนึ่งและวรรคสอง และมาตรา 291 จึงเป็นมูลเหตุให้ถูกถอดถอน และจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะแยกทำรายงานเฉพาะเรื่องการถอดถอนไปให้วุฒิสภาดำเนินการตามขั้นต่อไป ส่วนสำหรับการดำเนินคดีอาญา อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริง โดยจะรายงานความคืบหน้าอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร้องขอให้มีการสอบพยานเพิ่มเติมคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวอีก 11 ปาก คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้สอบพยานเพิ่ม 3 ราย คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสอบประเด็นการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในเรื่องความเสียหายเกี่ยวกับการเงินและการคลัง โดยจากนี้จะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อประสานงานให้ทั้ง 3 คน มาให้ปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook