ชาวนครสวรรค์ 800คนบุกยืนถวายฎีกาคัดค้านย้ายพีรพล

ชาวนครสวรรค์ 800คนบุกยืนถวายฎีกาคัดค้านย้ายพีรพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าพระบรมมหาราชวัง กลุ่มสตรีจังหวัดนครสวรรค์ 13 คันรถบัส กว่า 800 คน นำโดยนางกาญจนา สื่ออยู่ยง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมายื่นถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านสำนักราชเลขาธิการ โดยนางกาญจนา กล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือถวายฎีกา ก็เนื่องจากได้รับทราบข่าวจากสื่อมวลชน และการให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ที่ระบุว่าการย้ายนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อประโยชนของการทำงานในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งทำให้กลุ่มสตรีเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเท่าที่นายพีรพล เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯนครสวรรค์เป็นเวลา 2 ปี ได้ประกาศตัวจะเป็นพ่อเมืองตามพระบรมราโชวาท และก็ทำงานด้วยดีมาตลอด ดังนั้นการกระทำเช่นนี้ไม่ยุติธรรม และทำให้นายพีรพลเสื่อมเสียเกียรติของข้าราชการประจำที่ปฏิบัติงานด้วยดีมาตลอด และจะทำให้ความสมานฉันท์ที่ต้องการกันไม่สามารถเกิดขึ้นได้

นางกาญจนา กล่าวว่า กลุ่มสตรี จึงขอยื่นถวายฎีกาเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วย และขอพระบารมีของพระองค์ท่านช่วยคุ้มครองข้าราชการที่ทำงานมาด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ขอยืนยันว่าการเดินทางมาครั้งนี้ไม่มีผู้ใดอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นตัวของนายพีรพลเอง เพราะกลุ่มสตรีนั้นได้ลงขันกันมาเอง ไม่มีการสนับสนุนเงินทุนจากที่ไหนทั้งสิ้น รวมทั้งหากการเคลื่อนไหวครั้งนี้หากส่งผลกระทบต่อผู้ว่าฯนครสวรรค์คนปัจจุบันก็จะรู้สึกไม่สบายใจ เพราะท่านเองก็ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือรู้เรื่องด้วยเลยทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มสตรีที่มานั้น ทางสำนักพระราชวังไม่อนุญาตให้ทุกคนเข้าไปยื่นถวายฎีกาได้ ทางกลุ่มจึงส่งตัวแทนเข้าไปในสำนักเลขาธิการ โดยส่วนที่เหลือจึงเข้าไปไหวพระในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook