กกต.ถกปมจัดลต.ส.ส.-สอบข้อร้องเรียนเยาวภา

กกต.ถกปมจัดลต.ส.ส.-สอบข้อร้องเรียนเยาวภา

กกต.ถกปมจัดลต.ส.ส.-สอบข้อร้องเรียนเยาวภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. เริ่มประชุม กรณีจัดเลือกตั้ง ส.ส. ยัน ภายใน 60 วัน หลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ทำไม่ได้ ขณะถกข้อร้องเรียน 'เยาวภา วงศ์สวัสดิ์'

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เริ่มมีการประชุมพิจารณาในวาระสำคัญต่างๆ แล้ว โดยที่ประชุมในวันนี้ จะมีการรวบรวมมติ กรณีพิจารณาคำร้องคัดค้านในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2556 ที่ ร้องเรียนถึง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ในขณะนั้น หลังจากที่ประชุมเมื่อวานนี้ได้มีการพิจารณาแถลงความเห็นของกรรมการการเลือกตั้ง เป็นรายบุคคลแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการแถลงข่าวถึงมติที่ประชุมอย่างเป็นทางการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าววันนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการแถลงถึงการพิจารณาคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญด้วย โดยเปิดเผยว่า จากการพิจารณาคำวินิจฉัยกลางดังกล่าว มีข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งถึง 16 ประเด็นด้วยกัน พร้อมยืนยันว่า การเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้ง ภายใน 60 วัน หลังศาลรัฐธรรมนูญประกาศคำวินิฉัยอย่างเป็นทางการ ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะที่ถูกต้อง ควรจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ หลังจากมีพระราชกฤษฎีกา ภายใน 45-60 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook