สุเทพนำกปปส.ถึงกต.แล้วชวนข้าราชการไล่รัฐบาล

สุเทพนำกปปส.ถึงกต.แล้วชวนข้าราชการไล่รัฐบาล

สุเทพนำกปปส.ถึงกต.แล้วชวนข้าราชการไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี เคลื่อนไปกระทรวงการต่างประเทศ 'สุเทพง เชิญชวนข้าราชการไล่รัฐบาล จี้ กต. หยุดระบอบทักษิณ ค้าน UN ตัวกลางเจรจา 'เอกนัฏ' เผย สงกรานต์มีแนวโน้มสูงที่ม็อบยังอยู่ ด้าน คปท. ไม่เคลื่อนไว้อาลัย 'ส.อ.วสันต์'

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด ขบวนเคลื่อนออกจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 มุ่งหน้าถนนพระราม 4 ซึ่งยังไม่เปิดเผยสถานที่ปลายทาง โดยขบวนส่วนหน้าจัดรูปแบบรัดกุมมากขึ้น เน้นความปลอดภัยทั้งแกนนำและมวลชน ตั้งแต่ต้นขบวนและท้าย เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุระหว่างเคลื่อนขบวน ทั้งนี้ มีการกำชับและวางแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรอบคอบ ศึกษาเส้นทางโดยละเอียด โดยเฉพาะตามแยก ต้องไม่กระทบกับการจราจรในกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ขบวนผ่านไปก่อน ขณะเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นั่งรถส่วนตัวเคลื่อนไปกับขบวนด้วย

 

'สุเทพ' นำมวลชน ถึงกระทรวงการต่างประเทศแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำขบวนถึงกระทรวงการต่างประเทศแล้ว โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 4 ขึ้นทางด่วนพระราม 4 - บ่อนไก่ มุ่งหน้าลงทางด่วนพระราม 6 จากนั้น เคลื่อนไปตามถนนพระราม 6 เลี้ยวขวาแยกศรีอยุธยา แล้วนำรถขบวนจอดบนนถนนศรีอยุธยา ขาออก และถนนพระราม 6 ขางออก เพื่อให้มวลชนพร้อมแกนนำได้เรียกร้องให้ข้าราชการออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณ ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยขอความร่วมมือให้ข้าราชการรับฟังเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน และแนวทางของ กปปส. ในวันนี้ ทั้งนี้ มีข้าราชการบางส่วนออกมาต้อนรับให้กำลัง พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้กับมือ นายสุเทพ

โฆษก กปปส. เผย สงกรานต์มีแนวโน้มสูงที่ม็อบยังอยู่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปได้สูงที่ทาง กปปส. อาจยังมีการชุมนุมอยู่ เพราะจากการประเมินสถานการณ์ในหลาย ๆ ครั้งที่มีการเคลื่อนไหวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งปัญหานั้น เปรียบเสมือนการต่อสู้สงครามกับมวลมหาประชาชน ส่วนการต่อสู้ที่ผ่านมาของ กปปส. ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ทั้งเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การยุบสภา และการเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ ซึ่งจะต้องร่วมมือต่อสู้ต่อไปจนกว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลาออก จึงจะสามารถปฏิรูปประเทศไทยได้

ทั้งนี้ สำหรับการประชุมเครือข่ายในวันที่ 5 เมษายน 2557 นั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำจะทำการซักซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการนัดชุมนุมครั้งต่อไป และการที่รัฐบาลไม่ยอมรับกฎหมายถือว่าไม่มีความชอบธรรมแล้ว ดังนั้นต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

 

คปท. ไว้อาลัย 'ส.อ.วสันต์' ไม่เคลื่อนขบวน

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณถนนพิษณุโลก สะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยแกนนำ ไม่มีการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาลในสถานที่ใด เนื่องจากอยู่ในช่วงการไว้อาลัยต่อ การจากไปของ ส.อ.วสันต์ คำวงศ์ การ์ดอาสา คปท. ที่เสียชีวิตจากการถูกซุ่มยิง ขณะเคลื่อนขบวนกลับที่ตั้งเวที เมื่อวันที่ 1 เม.ย ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ชุมนุมต่างพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ริม 2 ฝั่งถนนพิษณุโลก และบริเวณโดยรอบ

สำหรับเวทีปราศรัย ยังคงมีกิจกรรมเล่าข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมรับฟัง ท่ามกลางมาตรการในการ
รักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุมที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

 

'สุเทพ' จี้ กต. หยุดระบอบทักษิณ ค้าน UN ตัวกลางเจรจา

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการปิดจราจรบนถนน 2 เส้น ที่ติดกับกระทรวงการต่างประเทศ คือ ถนนศรีอยุธยา ขาออก และถนนพระราม 6 ขาออก ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาหยุดระบอบทักษิณ แล้วเดินหน้าปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ได้หวังให้ข้าราชการออกมาเพียงกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แต่หวังข้าราชการในภาพรวมทั้งหมด ให้เห็นด้วยกับแนวทางของมวลมหาประชาชน และ กปปส. พร้อมกันนี้ ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการเสนอองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เข้ามาเป็นตัวกลางเจรจาความขัดแย้งของไทย เพราะเป็นปัญหาภายในประเทศ

ขณะเดียวกัน กปปส. เปิดโอกาสให้อดีตเอกอัครราชทูต ปราศรัยบนรถขยายเสียง ที่ส่วนใหญ่โจมตีการทำหน้าที่ของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::
กปปส.สวนลุมฯเตรียมร่วมภารกิจเดินชวนไล่นายกต่อ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=527992


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook