กปปส.เตรียมเคลื่อนอุบที่-หลวงปู่ไปมธ.ท่าพระจันทร์

กปปส.เตรียมเคลื่อนอุบที่-หลวงปู่ไปมธ.ท่าพระจันทร์

กปปส.เตรียมเคลื่อนอุบที่-หลวงปู่ไปมธ.ท่าพระจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุม ทยอยรวมตัวแล้วเตรียมเคลื่อน ขณะที่ 'เอกนัฏ' ยังอุบสถานที่ การ์ดรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ด้านหลวงปู่พุทธะอิสระ นัดมวลชนรวมตัวเคลื่อนขบวนไป ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ล่า 2 ล้านรายชื่อ ไล่ 'ยิ่งลักษณ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ตลอดทั้งคืน
ที่ผ่านมา ไม่มีการก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยการ์ด กปปส. และการ์อาสาสมัคร ที่ผ่าน
การฝึกอบรมแล้ว มีการแบ่งงานออกเป็นชุดในการดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งพื้นที่ชุมนุมและการเคลื่อนขบวนมวลชน ด้วยความเข้มงวดรัดกุมตลอดการเดินทาง และต้องฟังคำสั่งอย่างเคร่งครัด ซึ่งตามประตูทางเข้าออก มีการ์ดยืนประจำตามจุด คอยตรวจบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยก่อนเข้าพื้นที่ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องแสดงบัตรชัดเจน ส่วนความปลอดภัยชั้นในมีการ์ดแต่ละหมู่บ้านคอยดูแลอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมต่างช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะกำลังการ์ดอย่างเดียวคงดูแลไม่ทั่วถึง

 

หลวงปู่เตรียมนำมวลชนไปมธ.ท่าพระจันทร์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสด รายการข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผูชุมนุมได้รับชม โดยมีมาตรการความปลอดภัย จากการ์ดอาสาอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นัดมวลชน กปปส.แจ้งวัฒนะ มารวมตัวเพื่อเคลื่อนมาที่
หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อรวบรวมรายชื่อ 2 ล้านรายชื่อ ขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงจะมีการเตรียมเอกสารชี้แจงต่างชาติ เกี่ยวกับสาเหตุในการปฏิเสธการเลือกตั้ง

 

คปท.เช้านี้ ชุมนุมปกติ - รปภ.ยังเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ในเช้านี้ การชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ขณะที่บนเวทีปราศัยเองก็ยังไม่มีมีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ ด้านผู้ชุมนุม คปท. ได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้าและจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ผ่านการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการข่าวของทางช่องบลูสกาย ทั้งนี้สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท.  ในวันนี้ แกนนำยังไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม  ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่การ์ด ได้มีการ การลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมเป็นระยะ และตรวจพื้นที่รอบ ๆ การชุมนุม โดยเฉพาะพื้นที่สูง เพื่อกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุความรุนแรง

 

เอกนัฏยังอุบที่เคลื่อน-มวลชนรวมตัวหน้าร.6แล้ว

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนมวลชนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เตรียมตั้งขบวนแล้ว ส่วนข้อมูลเส้นทางที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินขบวนออกจากสวนลุมพินี ในเวลา 09.30 น. ซึ่งมีการระบุเส้นทางอย่างละเอียดนั้น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ยืนยันว่า การเคลื่อนขบวนเป็นรูปแบบเคลื่อนที่เร็ว ไม่ใช่การเดิน และเริ่มในเวลา 10.00 น. ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยเส้น
ทางชัดเจนว่าจะไปสถานที่ใด เนื่องเป็นห่วงความปลอดภัยระหว่างเคลื่อนขบวน

ขณะเดียวกัน มวลชนบางส่วนจับกลุ่มนั่งฟังรายการข่าวยามเช้า เพื่อติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ส่วนทางโรงครัวได้จัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยงสำหรับแกนนำและผู้ชุมนุมไว้แล้ว

 

มวลชน คปท.ปักหลัก-แกนนำไร้ความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาบ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ส่วนได้จับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้ง การเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการข่าวของทางช่อง ASTV ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสาร ขณะที่บนเวทีปราศรัยเองก็ยังไม่มีมีการดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านแกนนำหลักของเวที ทั้ง นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม ยังไม่พบท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook