เฉลิม ไฟเขียว! ให้รัฐมนตรีขึ้นปราศรัยเวทีนปช.ได้

เฉลิม ไฟเขียว! ให้รัฐมนตรีขึ้นปราศรัยเวทีนปช.ได้

เฉลิม ไฟเขียว! ให้รัฐมนตรีขึ้นปราศรัยเวทีนปช.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 เม.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยกรณีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. และ กปปส. ในวันที่ 5 เมษายนนี้ โดยระบุว่า ศอ.รส. มีแผนสำรองในการดำเนินงาน หากกลุ่ม นปช. มีการเคลื่อนขบวนไปในสถานที่อื่น ทั้งนี้ มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากเพื่อรองรับสถานการณ์ รวมถึงตั้งศูนย์อำนวยการร่วมที่อยู่ใกล้กับเวทีชุมนุมของ นปช. และให้เจ้าหน้าที่รายงานผลให้ทราบทุกๆ 30 นาที โดย ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่า จะไม่มีเหตุปะทะกันอย่างแน่นอน พร้อมยืนยัน จะไม่มีการขนกำลังต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน และกองกำลังติดอาวุธ เข้ามาในพื้นที่ชุมนุมตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการ ศอ.รส. เป็นห่วงในเรื่องของมือที่สาม ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยได้ให้มีการเฝ้าระวัง และประสานไปยัง ผบก.น.7 และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ให้มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งดูแลบ้านพักบุคคลสำคัญที่อยู่ละแวกใกล้เคียง

ส่วนการปราศรัยของแกนนำบนเวที นปช. นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า รัฐมนตรีสามารถขึ้นเวทีปราศรัยได้ เพราะมีสิทธิ์ขึ้นในนามสมาชิกพรรค และสมาชิก นปช. แต่ต้องรับผิดชอบคำพูดในการปราศรัยกันเอง และปราศรัยอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย ส่วนตัวได้แนะนำตลอดว่าจะปราศรัยให้สนุกต้อง อย่าแตะศาล ทหาร เจ้า

นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามการปราศรัยของแกนนำ หากมีการทำผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook