สุเทพเปิดทางขรก. ทำงาน8เม.ย.-ยิงแยกวัดเบญเจ็บ2

สุเทพเปิดทางขรก. ทำงาน8เม.ย.-ยิงแยกวัดเบญเจ็บ2

สุเทพเปิดทางขรก. ทำงาน8เม.ย.-ยิงแยกวัดเบญเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุม เปิดให้ข้าราชการทำงานปกติวันที่ 8 เมษายน แต่ห้ามรัฐมนตรีเข้ากระทรวง ทั้งนี้ เกิดเหตุ บึ้มด่าน รปภ.เวที คปท. ไร้บาดเจ็บ ขณะที่ มีเสียงปืนแยกวัดเบญจมบพิตร เบื้องต้นเจ็บ 2 ราย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้ขึ้นเวทีสวนลุมพินี โดยกล่าวถึงมติของการประชุมแกนนำ กปปส. ทั่วประเทศในวันนี้ ว่านับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปถือว่าเป็นการต่อสู้ยกสุดท้าย โดยให้ทุกเครือข่ายเตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ซึ่งวันที่กำหนดเผด็จศึกมีอยู่ 2 วัน คือวันที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดรักษาการนายกรัฐมนตรี กับวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาสถานภาพของรักษาการนายกรัฐมนตรี โดยการเผด็จศึกครั้งนี้จะใช้เวลายาวนานอย่างน้อย 15 วัน และการออกมาต่อสู้ครั้งนี้จะไม่มีการถอยกลับบ้านแบบมือเปล่า จะสู้จนกว่าจะรู้แพ้รู้ชนะ โดยไม่มีคำว่าเสมอ พร้อมยืนยันเมื่อตั้งสภาประชาชนและมีการปฏิรูปประเทศแล้วทุกคนจะเดินทางกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดา ไม่รับตำแหน่งใดๆทางการเมือง

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ประกาศให้ข้าราชการทุกหน่วยงานสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน นี้ ยกเว้นทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขคือ ห้ามรับคำสั่งของรัฐบาลรักษาการ และห้ามรัฐมนตรีเข้าทำงานที่กระทรวง 

นอกจากนี้ นายสุเทพยังได้เชิญชวนคนเสื้อแดงให้มาร่วมกันในการปฏิรูปประเทศด้วยกัน และเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารออกมาดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนผู้ชุมนุม โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวน


ป่วน!บึ้มด่านรปภ.คปท.-ยิงแยกวัดเบญฯเจ็บ2

นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเข้าใส่ด่านรักษาความปลอดภัยของเวทีชุมนุม คปท. บริเวณใกล้กับโรงเรียนราชวินิตมัธยม เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิด M79 โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ยังได้เกิดเหตุมีเสียงปืนบริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร เบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต กำลังอยู่ในระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทางด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์ระเบิดที่ บริเวณใกล้กับโรงเรียนราชวินิตมัธยม ว่าไม่ใช่เป็นการยิงถล่ม แต่เป็นในลักษณะคนร้ายขับรถเก๋งเข้ามาในบริเวณดังกล่าวแล้วโยนระเบิดเข้าใส่ แต่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร ส่วนในกรณีมีเสียงปืนบริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร นั้นจุดเกิดอยู่ในซอยลิขิต ซึ่ง เป็นทหารหน่วยลาดตระเวณถูกกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ จ.ส.อ.ชัยยันต์ เล็กพงษ์ และ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี 
ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

 

ตร.เผย2ทหารถูกยิงปลอดภัยแล้ว-จ่อสอบพื้นที่

พ.ต.ต.ภัทธพล สุขไพบูลย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. ดุสิต เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหารเวรสายตรวจจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ สังกัด ร้อย รส.ร.29 พัน 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 5 นาย  ได้ขับขี่รถจักรยานยนน์ มาจำนวน 3 คัน  ออกตรวจพื้นที่บริเวณ ซอยลิขิต  ด้าน ถนนศรีอยุธยา มีคนร้ายไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 1 นัด ส่งผลให้ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี  และ จ.ส.อ.ชัยยันต์  เล็กพงษ์ ที่ขับจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาถูกกระสุนทะลุคนซ้อนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ. รามาธิบดี ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว  ส่วนชนิดของอาวุธปืนนั้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็น อาวุธปืนอาก้า ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและถือเป็นพื้นที่เสี่ยง จึงเตรียมเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::

กปปส. ถกแกนนำทั่วปท.-หลวงปู่ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528562

'สุเทพ' เผด็จศึกรัฐบาลวันศาลรธน.ชี้สถานภาพนายกฯ 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528668


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook