นปช.ยังปักหลักถ.อักษะ-ภราดรห่วงม็อบหลังสงกรานต์

นปช.ยังปักหลักถ.อักษะ-ภราดรห่วงม็อบหลังสงกรานต์

นปช.ยังปักหลักถ.อักษะ-ภราดรห่วงม็อบหลังสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม นปช. ยังปักหลักชุมนุม ถนนอักษะ วันที่สอง ไม่พบเหตุป่วน ขณะการ์ดอาสาร่วมกับตำรวจดูแลความปลอดภัย ด้าน 'ภราดร' ห่วงม็อบ หลังสงกรานต์

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังคงปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ที่บริเวณ
ถนนอุทยาน หรือ ถนนอักษะ พุทธมณฑลสาย 4 โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ ขณะที่บรรยากาศล่าสุด มวลชนบางส่วนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บางส่วนช่วยกันเก็บกวาดขยะ ทำความสะอาดสถานที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากเขตบางกอกน้อย กว่า 50 คน ร่วมด้วย ด้านบนเวทียังคงมีการปราศรัยต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. พร้อมคัดค้านการมีนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7

สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ได้มีการจัดการ์ดอาสา ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

'ภราดร' ระบุ คนร่วมม็อบ นปช. ไม่ถึง 5 แสนคน

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และในฐานะกรรมการ ศอ.รส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อวานนี้มีผู้ชุมนุมประมาณ 2 - 3 แสนคน แต่ไม่ถึง 5 แสนคน เนื่องจากมีปัญหาด้านการเจรจา และคาดว่าวันนี้ผู้ชุมนุมอาจจะไม่ต่างจากเมื่อวานนี้ ซึ่งทางรัฐบาลจะติดตามเนื้อหาการปราศรัยของแกนนำต่อไป และก็เชื่อว่า จะไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อ ส่วนที่แกนนำระบุว่า จะมีการชุมนุมในวันที่ 18 เม.ย.นี้ อีกครั้งนั้น คาดว่าไม่น่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจาก พื้นที่การชุมนุมไม่มีตึกสูง

ทั้งนี้ ในส่วนของการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.นั้น หลังจากที่ดูเนื้อหาของการประชุมแกนนำทั่วประเทศ เมื่อวานนี้แล้วทางรัฐบาลจะเฝ้าติดตามต่อไป และยอมรับว่ามีความกังวลต่อการชุมนุมที่จะมีการต่อสู้อีก 15 วัน แต่หากไม่มีการเผชิญหน้า ก็คาดว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook