สุริยะใสตั้งข้อสังเกตทักษิณไม่โฟนนปช.

สุริยะใสตั้งข้อสังเกตทักษิณไม่โฟนนปช.

สุริยะใสตั้งข้อสังเกตทักษิณไม่โฟนนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส' ตั้งข้อสังเกต พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่โฟนอินเวที นปช. เย้ยคนเสื้อแดงเข้าร่วมน้อย เหตุรัฐบาลบริหารล้มเหลว นายกฯ โกงจำนำข้าว

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรี และกรรมการ กปปส. กล่าวถึง 3 ปัจจัย ที่ทำให้มวลชนคนเสื้อแดงเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.มีจำนวนน้อย ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนรัฐบาล ได้เริ่มมองเห็นความล้มเหลวการบริหารของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และเห็นว่า พรรคเพื่อไทย เองก็ได้สูญเสียอำนาจลง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญอยู่ระหว่างเตรียมวินิจฉัยสถานภาพรัฐบาลพ้นรักษาการ และตั้งข้อสังเกต เป็นที่น่าแปลกใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีการโฟนอิน หรือวิดีโอลิงค์เข้ามาในเวทีชุมนุม ซึ่งคาดว่าคงรอประเมินการชุมนุมเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ว่า ยังมีพลังอยู่หรือไม่

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าประชาชนในหลายพื้นที่ ไม่ตกเป็นเครื่องมือของการปลุกปั่นจากแกนนำ นปช.เหมือนเดิม หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รอง ผอ.กอ.รมน. ได้มีคำสั่งให้ กอ.รมน.ระดับจังหวัดได้ทำความเข้าใจกับมวลชนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายสุริยะใส ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจัยดังกล่าว มีความเป็นห่วงว่า แกนนำ นปช. อาจปรับกลยุทธ์ เน้นการเคลื่อนไหวที่มีลักษณะสุ่มเสี่ยง ยั่วยุ ข่มขู่ บุกปิดล้อม สำนักงาน ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยการคุกคามไปที่ตัวกรรมการในองค์กรอิสระเหล่านั้นมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook