ตม.ยันไม่พบแรงงานพม่าร่วมชุมนุมกับเสื้อแดง

ตม.ยันไม่พบแรงงานพม่าร่วมชุมนุมกับเสื้อแดง

ตม.ยันไม่พบแรงงานพม่าร่วมชุมนุมกับเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยันไม่พบแรงงานพม่า ร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง ที่ ถ.อักษะ หลังส่ง ตร.นอกเครื่องแบบ แฝงตัวตรวจสอบ

พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สมุทรสาคร กล่าวถึงกระแสข่าวว่า มีการนำแรงงานชาวพม่าเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ ถ.อักษะ พุทธมณฑลสาย 4 และมีการจ่ายค่าตอบแทนให้คนละ 300-500 บาท/วัน ว่า ทาง ตม.สมุทรสาคร ได้สั่งตรวจสอบกรณีดังกล่าว รวมถึงส่งตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวในพื้นที่การชุมนุม เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย รวมถึงแรงงานต่างด้าว เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการเกณฑ์แรงงานพม่าหรือแรงงานต่างด้าวจากประเทศอื่นๆ เข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด อีกทั้งในส่วนของพื้นที่การชุมนุม ก็มีกลุ่มการ์ด นปช. ทำการตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมชุมนุม โดยการสุ่มตรวจบัตรประชาชน ของผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ ผู้กำกับการ ตม.สมุทรสาคร ยังกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหว ในส่วนของแรงงานชาวพม่า ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนเข้ามาในประเทศไทยแบบผิดปกติแต่อย่างใด แต่ในทางกลับกันแรงงานพม่า ที่เข้าเมืองแบบถูกกฎหมายทยอยเดินทางกลับประเทศพม่า วันละประมาณ 200 คน เนื่องจาก ใกล้เทศกาลสงกรานต์ แรงงานพม่าจึงต้องเดินทางกลับบ้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook