ลุ้น! หากล่องดำ MH370 พบสัญญาณ 3 ครั้ง

ลุ้น! หากล่องดำ MH370 พบสัญญาณ 3 ครั้ง

ลุ้น! หากล่องดำ MH370 พบสัญญาณ 3 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน หายสาบสูญไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่งประเทศจีน และยังค้นหาไม่พบนั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (7 เม.ย.) พลอากาศเอกแองกัส ฮูสตัน แห่งกองทัพอากาศออสเตรเลีย หัวหน้าศูนย์ประสานงานตัวแทนร่วม (เจซีเอเอ) เปิดเผยว่า เรือตรวจการณ์ไห่ซุ่น 01 ของจีนสามารถตรวจจับสัญญาณใต้น้ำ ที่มีความถี่เดียวกับความถี่ที่ใช้สำหรับกล่องดำของเครื่องบินรวมทั้งสิ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกในวันศุกร์ (4 เม.ย.) โดยจับสัญญาณ ping จากกล่องดำได้ช่วงสั้นๆ และครั้งที่ 2 ในวันถัดมา (5 เม.ย.) ในบริเวณห่างกัน 2 กิโลเมตร และจับสัญญาณได้นานขึ้นคือ 90 วินาที นอกจากนี้ จีนยังพบวัตถุสีขาวลอยอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

เช่นเดียวกัน เรือโอเชียน ชิลด์ของกระทรวงกลาโหมออสเตรเลียที่ติดตั้งอุปกรณ์ค้นหากล่องดำไฮเทคของสหรัฐฯ มีกำหนดจะไปยังบริเวณดังกล่าว หลังจากตรวจสอบพื้นที่ที่เรือลำนี้เองตรวจพบสัญญาณ ping เช่นกัน แต่อยู่ในจุดซึ่งห่างจากแถบที่จีนพบไปทางเหนือราว 555 กิโลเมตร

ทั้งนี้ คณะค้นหาให้ความสำคัญอย่างมากกับการตรวจพบสัญญาณในทั้งสองบริเวณ ขณะที่แบตเตอรี่กล่องดำของ 370 กำลังจะหมดพลังงานลง โดยปกติแล้วแบตเตอรี่นี้จะอยู่ได้นาน 30 วันหลังจากเครื่องบินตก กระนั้น ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าบางทีแบตเตอรี่อาจอยู่ได้นานกว่านั้น 8-10 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook