กปปส.ประณามนปช.นำโรเบิร์ตกดดันโจมตีชุมนุมส่อแรง

กปปส.ประณามนปช.นำโรเบิร์ตกดดันโจมตีชุมนุมส่อแรง

กปปส.ประณามนปช.นำโรเบิร์ตกดดันโจมตีชุมนุมส่อแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. ประณาม กลุ่ม นปช. หลังนำ 'โรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม' มากดดัน กกลุ่ม ปปส. พร้อมโจมตีการชุมนุม ส่อรุนแรง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงประณามการกระทำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีความพยายามนำองค์กรระหว่างประเทศ มาสร้างกระแสเพื่อกดดันท่าทีของ กปปส. จากกรณี นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดา กล่าวปราศรัยผ่านสไกป์ บนเวที นปช. ทั้งนี้ เชื่อว่า นายโรเบิร์ต ไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศแต่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยการอ้างตนเองเป็นนักกฎหมายแต่ทำหน้าที่ในลักษณะล็อบบี้ยีสต์ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง รวมถึงมีพฤติกรรมที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งล่าสุดได้มีการทำสมุดปกขาวเพื่อชี้แจงสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีเนื้อหาว่า กปปส.ออกมาต่อสู้ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และนำไปสู่ความรุนแรง ซึ่งไม่เป็นความจริง

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า กลุ่ม นปช.ยังมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงแม้กระทั่งคำปราศรัยที่มีกล่าวอ้างถึงองค์กรรัฐสภาระหว่างประเทศเปิดโอกาศให้อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมแต่ความเป็นจริงคือเป็นการยื่นหนังสือหลังจากการประชุมไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ จึงไม่มีผลแต่อย่างใด

 

คปท.จ่อเคลื่อนไหวเชิงรุกเชิญชวนขรก.

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางความเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. หลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพของ ส.อ.วสันต์ คำวงศ์ การ์ด คปท. ที่ถูกลอบยิงเสียชีวิต ทาง คปท. จะเริ่มเคลื่อนไหวเชิงรุกแสดงจุดยืน เชิญชวนข้าราชการประจำกระทรวงต่างๆ เช่น กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฝ่ายทหาร ให้ร่วมออกมาปฏิรูปประเทศอยู่เคียงข้างประชาชน รวมถึงการไปเยี่ยมเยียนสื่อมวลชน เพื่อให้เสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ส่วนรูปแบบการเคลื่อนไหวจะเป็นอย่างไร และจะเคลื่อนไปที่ใดนั้น ทางแกนนำจะขอหารือเพื่อกำหนดแนวทางอีกครั้งก่อน เพื่อจะให้สอดคล้องกับที่ประชุมยุทธศาสตร์ของกลุ่มกปปส.

ขณะที่ การนัดชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม นปช. และ กปปส. ในวันตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ นั้น ทางกลุ่ม คปท.ได้เห็นพ้องกับแนวทางของกลุ่ม กปปส. แต่ทั้งนี้ คปท.จะขอประชุมหารือถึงการกำหนดแนวทางอีกครั้งก่อน ก็เพราะส่วนหนึ่งเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ถูกกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายใช้อำนาจข่มขู่กดดัน

 

คปท.ยินดีให้ตำรวจตรวจค้นจุดชุมนุม

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้อำนวยการ ศอ.รส. ระบุจะเข้ามาขอตรวจค้นพื้นที่ นายอุทัย ได้ระบุว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้ามาตรวจค้นได้ แต่ทั้งนี้ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนถึงแนวทางวิธีปฏิบัติ เพราะหาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจค้นพื้นที่ในทันทีทันใด อาจทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้มีการประสานติดต่อหารือกับผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ถึงแนวทางการตรวจค้นในพื้นที่และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเข้ามาขอตรวจค้นในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม คปท.

 

กปปส.สวนลุมพินีคึก-พรุ่งนี้เคลื่อนขบวนต่อ

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ขณะที่เวทีปราศรัยมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแสดงดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม สลับกับแกนนำย่อยและนักวิชาการได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม สำหรับในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.เปิดเผยว่า กปปส.จะเดินหน้าเรียกร้องให้ข้าราชการเข้าร่วมต่อสู้กับ กปปส.โดยจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการ ส่วนจะไปที่ใดและใช้เส้นทางใดจะแจ้งให้ทราบในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

 

แกนนำกปปส.แจ้งวัฒนะปราศรัยโจมตีรบ.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยนำผู้ชุมนุมสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามปกติภายหลังแกนนำแนวร่วมได้นำผู้ชุมนุมเคารพธงชาติร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่และมีผู้ชุมนุมจากภายนอกทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอยู่เป็นระยะ ขณะบนเวทีปราศรัยมีวิทยากรแนวร่วมขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีสลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสา คอยตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะอย่างละเอียด ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งวัน ก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

กปปส. รอฟัง "สุเทพ" ขึ้นปราศรัย แน่นเวทีสวนลุมพินี

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดผู้ชุมนุมต่างจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยเพื่อรอรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศถึงกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า กปปส. สวนลุมพินี จะจัดงานสงกรานต์ ใช้ชื่อว่า "สงกรานต์มวลมหาประชาเบิกบาน" โดยวันที่ 13 เม.ย. จะอัญเชิญพระพุทธรูปประดิษฐานบนรถยนต์ให้ผ้ชุมนุมได้สรงน้ำและรดน้ำดำหัวแกนนำ กปปส.ภายในสวนลุมพินี จากนั้น เวลา 15.00 น. จัดประกวดคาราโอเกะ จัดแสดงคอนเสิร์ต และประกวดการแสดงแต่ละหมู่บ้าน ในส่วนวันที่ 14 เม.ย. จะมีการแข่งขันกีฬาไทยพื้นบ้าน ชักเย่อ วิ่งเปรี้ยว จากนั้นมีกิจกรรมบันเทิงตลอดทั้งคืนและวันที่ 15 เม.ย.ซึ่งเป็นวันผู้สูงอายุ ในเวลา 09.00 น. จะมีการจัดงานรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุของแต่ละหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สวนลุมพินี

 

 

-----------------------------------------------------------------

กปปส.จ่อลุยชวนขรก.พรุ่งนี้-มวลชนร่วมงานศพสอ.วสันต์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528886


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook