ผบ.พล.1รอถกศอ.รส.ประเมิน2ม็อบนัดใหญ่

ผบ.พล.1รอถกศอ.รส.ประเมิน2ม็อบนัดใหญ่

ผบ.พล.1รอถกศอ.รส.ประเมิน2ม็อบนัดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พอใจแดงชุมนุม ไร้เหตุป่วน ทำงานร่วมตำรวจดี รอ ศอ.รส. ประเมินหลังสงกรานต์ พร้อมปรับกำลัง

พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า พอใจภาพรวมการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ถนนอักษะ ไม่พบเหตุป่วน ซึ่งทางทหารและตำรวจปฏิบัติร่วมกันเป็นอย่างดี โดย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอบคุณผู้บัญชาการทหารบก ที่จัดส่งกำลังทหารเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลมวลชน พร้อมยืนยัน ไม่พบรายงานบุคคลต่างด้าวเข้าชุมนุมแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ แกนนำ นปช.นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังจากสงกรานต์ ต้องรอท่าทีศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เป็นหลัก แต่ทหารพร้อมปรับกำลังให้การสนับสนุนเต็มที่ และอยากให้ประชาชนอุ่นใจภาพลักษณ์ในการทำงานร่วมกัน ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุรุนแรงระหว่างมวลชน

นอกจากนี้ พล.ต.อภิรัชต์ ยังกล่าวอีกว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการเรียกประชุมมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม ปักหลักภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และใกล้กับสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook