กปปส. ทยอยทำภารกิจ สุเทพเตรียมนำเคลื่อนขบวน

กปปส. ทยอยทำภารกิจ สุเทพเตรียมนำเคลื่อนขบวน

กปปส. ทยอยทำภารกิจ สุเทพเตรียมนำเคลื่อนขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุม คึกคักแต่เช้า ทยอยทำภารกิจส่วนตัว เตรียมเคลื่อนขบวนกับ 'สุเทพ' ตลอดทั้งคืนไร้เหตุป่วน ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ จ่อนำมวลชนเคลื่อนไปสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ทวงถามหมายจับนายกฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนี้ เริ่มคึกคัก มวลชนต่างแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมพร้อมในการร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำหลัก ที่จะเคลื่อนที่เร็วไปยังยังสถานที่ราชการ เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการ ออกมาอยู่ข้างประชาชน ขับไล่รัฐบาล เดินหน้าปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการรณรงค์แล้ว และวันนี้จะเป็นวันแรกที่ กปปส. ให้ข้าราชการกลับเข้าทำงานบริการประชาชนได้ตามปกติ แต่มีเงื่อนไข ต้องให้รัฐมนตรีหรือเจ้ากระทรวงเข้าทำงานเด็ดขาด และต้องติดป้ายหยุดระบอบทักษิณ ไว้ด้านหน้ากระทรวง หรือหน่วยงานราชการด้วย

ขณะที่การปักหลักชุมชุมตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่พบการสร้างสถานการณ์หรือเหตุรุนแรงใดเกิดขึ้น ส่วนการจราจรโดยรอบ เคลื่อนตัวได้ดี ไม่ได้มีการปิดสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม แต่อย่างใด

 

หลวงปู่ฯเตรียมนำมวลชนเคลื่อนสน.ปทุมวัน

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม เพื่อรอแจ้งการเคลื่อนไหวจากทางแกนนำ ซึ่งในวันนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า ในเวลา 09.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนไปยัง สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อทวงถามความชัดเจนเรื่องการออกหมายเรียก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังจากที่ได้มีการสอบปากคำชาวนาที่ร้องทุกข์คดีทุจริตจำนำข้าวของรัฐบาล ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน อันเนื่องมาจากโครงการรับจำนำ

อย่างไรก็ตาม ด้านกลุ่มเกษตรชาวนาที่ปักหลักบริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการ ได้เตรียมความพร้อมที่จะร่วมสมทบกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ในการเคลื่อนขบวนในวันนี้ด้วยเช่นกัน

 

คปท.ปักหลักชุมนุม-ไร้แผนเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยแกนนำไม่มีการนำผู้ชุมนุมไปปฏิบัติภารกิจกดดันรัฐบาลในสถานที่ใด ขณะผู้ชุมนุมต่างกระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ และริมสองฝั่ง ถนนพิษณุโลก ในส่วนเวทีปราศรัยมีการเล่าข่าวสารยามเช้าให้กับผู้ชุมนุมได้ร่วมรับฟัง ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้ามงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อสถานการณ์รุนแรง

 

กปปส. รวมตัวหน้าลาน ร.6 รอเคลื่อนขบวน

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภาริจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ในการเรียกร้องข้าราชการ ให้ออกมาอยู่ข้างประชาชน หยุดระบอบทักษิณ ล่าสุด มวลชนและรถเคลื่อนที่เร็ว เริ่มทยอยมารวมตัวที่บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เพื่อเตรียมตัวในการรอสัญญาณจากแกนนำเคลื่อนขบวน เวลา 10.00 น. ซึ่งรูปแบบการเคลื่อนไม่ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว มีมาตรการรักษากความปลอดภัยเข้มงวด ป้องกันคนร้ายเข้าก่อเหตุระหว่างเคลื่อนขบวน ขณะเดียวกัน มวลชนที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรม ต่างช่วยกันจัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยงให้แกนนำ และมวลชนที่ออกไปปฏิบัติภารกิจ

นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานคร เตรียมเข้าทำความสะอาดในพื้นที่การชุมนุม โดยมีรถน้ำจากสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร รวมถึงรถปัดกวาด ทั้งนี้ มวลชนต่างช่วยกันเก็บขยะใส่ถุงแยกเป็นสัดส่วน

 

กปปส.เตรียมเคลื่อน- เอกนัฏเผย ไป ก.ยุติธรรม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภาริจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ในการเรียกร้องข้าราชการให้ออกมาอยู่ข้างประชาชน หยุดระบอบทักษิณ ล่าสุด มวลชนและรถเคลื่อนที่เร็ว เตรียมทยอยเคลื่อนออกจากหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6

โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้ จะไป กระทรวงยุติธรรม ซึ่งรูปแบบวันนี้จะคล้ายกับสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นเพียงการรณรงค์เท่านั้น หากมีผู้ใหญ่ของหน่วยงานราชการลงมาเจรจาและตอบรับกับข้อเรียกร้องของ กปปส. ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนจะไปกี่จุดนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอดูว่าจุดแรกจะเสร็จเร็วหรือไม่ ทั้งนี้ ใช้เส้นทาง ถนนพระราม 4 ขึ้นทางด่วนพระราม 4 บ่อนไก่ เข้าเส้นแจ้งวัฒนะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook