ทบ. พร้อมรับมือ 2 ม็อบนัดชุมนุมใหญ่

ทบ. พร้อมรับมือ 2 ม็อบนัดชุมนุมใหญ่

ทบ. พร้อมรับมือ 2 ม็อบนัดชุมนุมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกกองทัพบก พร้อมรับมือ 2 ม็อบนัดชุมนุมใหญ่ วันศาล รธน. ตัดสินสถานภาพ 'ยิ่งลักษณ์' ไม่รู้ กกต. จะหารือเรื่องอะไรบ้าง ไม่มีรายละเอียด ตรวจอาวุธ กปปส. - คปท.

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญเหล่าทัพ เข้าหารือในวันนี้ ส่วนการเตรียมพร้อมในการรับมือ 2 ม็อบใหญ่ ที่ประกาศท้าทายนัดหมายชุมนุมในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินชี้ขาดสถานภาพของนายกรัฐมนตรี กรณีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ยังคงยึดแผนปฏิบัติเหมือนเดิม ที่มีการตั้งจุดตรวจ และการลาดตระเวน เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ แต่ก็จะมีการติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 ฝ่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมิน ปรับเปลี่ยนรูปแบบ และยุทธวิธีในการปฏิบัติเพื่อรับมือได้ทันท่วงทีต่อไป

ทั้งนี้ รองโฆษกกองทัพบก ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า กรณี ศอ.รส. ประสานให้กองทัพ ร่วมเข้าตรวจสอบอาวุธในพื้นที่ชุมนุมของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และ เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ว่า ยังไม่มีข้อมูลดังกล่าวเช่นกัน ส่วนกรณีทหารถูกยิงบาดเจ็บ 2 นายนั้น รายละเอียดรอการสอบสวนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook