พร้อมพงศ์ยื่นDSIเอาผิดสุเทพกรณีรัฏฐาธิปัตย์

พร้อมพงศ์ยื่นDSIเอาผิดสุเทพกรณีรัฏฐาธิปัตย์

พร้อมพงศ์ยื่นDSIเอาผิดสุเทพกรณีรัฏฐาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(8 เม.ย.)นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อดำเนินคดีอาญากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 เนื่องจากการที่ นายสุเทพ และแกนนำทั่วประเทศ ประชุมเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้ออกประกาศว่า ในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดี ที่มีการร้องให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง จะพาประชาชนเข้าทำการยึดอำนาจและประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ โดยอาศัยประชาชน องค์กรอิสระและศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเครื่องมือไปสู่อำนาจ และจะแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขึ้นทูลเกล้าฯ โดยตนเองจะเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายร่วมกันเป็นกบฏในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์นี้ นายพร้อมพงศ์ จะนำเอกสารหลักฐานทั้งหมด ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไปด้วย และเชื่อว่าศาลจะรับพิจารณา เนื่องจากมีเอกสารและหลักฐานที่เพียงพอ

ด้าน นายธาริต กล่าวว่า ได้ติดตามการเรียกประชุมแกนนำของกลุ่ม กปปส. มาโดยตลอด พร้อมทั้งวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศอ.รส ยังได้นำหลักฐานและคลิปวีดีโอการแถลงประชุมของแกนนำ กปปส. มาพิจารณาที่ประชุม ศอ.รส. ในวันนี้ รวมทั้งจะนำเรื่องที่ นายพร้อมพงศ์ มายื่นหนังสือ และผลการประชุม กปปส. เมื่อวันที่ 5 รวมเป็นเรื่องเดียวกัน เพื่อจะมีการพิจารณาถึงความผิดและดำเนินคดีตามข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook