"ยิ่งลักษณ์ ณเดชน์" ฮอต!! คนอยากสาดน้ำด้วยมากที่สุด

"ยิ่งลักษณ์ ณเดชน์" ฮอต!! คนอยากสาดน้ำด้วยมากที่สุด

"ยิ่งลักษณ์ ณเดชน์" ฮอต!! คนอยากสาดน้ำด้วยมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวันที่ 13 - 15 เมษายน ที่จะถึงนี้ตรงกับเทศกาลสงกรานต์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) จึงได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "คนกรุงกับเทศกาลสงกรานต์ 2557" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้นจำนวน 1,184 คนพบว่า คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 61.2 คาดว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะไม่ค่อยคึกคักเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 34.0 คาดว่าจะคึกคักพอๆ กับปีที่แล้ว มีเพียงร้อยละ 4.8 ที่คาดว่าจะคึกคักมากกว่าปีที่แล้ว

ด้านการวางแผนเดินทางในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนใหญ่ร้อยละ 58.3 บอกว่าไม่มีแผนที่จะเดินทาง ขณะที่ร้อยละ 41.7 มีแผนที่จะเดินทาง โดยในจำนวนนี้ ร้อยละ 24.9 จะกลับไปจังหวัดบ้านเกิด / เยี่ยมญาติ และร้อยละ 14.8 จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ที่เหลือร้อยละ 2.0 จะไปต่างประเทศ

นอกจากนี้เมื่อถามถึงกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะทำแน่นอนในปีนี้พบว่า ร้อยละ 44.9 จะทำบุญ /สรงน้ำพระ เนื่องในวันปีใหม่ไทย รองลงมาร้อยละ 29.8 จะรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และร้อยละ 18.0 จะเล่นสาดน้ำ ขณะที่ร้อยละ 7.3 จะไม่ทำอะไรเลย

ส่วนสถานที่ที่นึกถึงเป็นอันดับแรก เมื่อพูดถึงการเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์คือ ถนนข้าวสาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร (ร้อยละ 34.0) รองลงมาเป็น คูเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (ร้อยละ 17.2) และถนนสีลม จังหวัดกรุงเทพมหานคร (ร้อยละ 16.1) โดยเรื่องที่กังวลมากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์คือ อุบัติเหตุทางจราจร การเดินทาง (ร้อยละ 60.9) รองลงมาคือ การเมาสุราและการทะเลาะวิวาท (ร้อยละ 49.5) และการลวนลามและล่วงเกินทางเพศ / การแต๊ะอั๋ง (ร้อยละ 39.6)

สำหรับนักการเมืองที่อยากไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุดอันดับแรกคือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (ร้อยละ 32.9) รองลงมาคือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ (ร้อยละ 27.1) และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ (ร้อยละ 14.7) ส่วนนักแสดง นักร้อง ที่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุดคือ ณเดชน์ คูกิมิยะ (ร้อยละ 12.5) รองลงมาคือ โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (ร้อยละ 8.7) และพลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ (ร้อยละ 8.5)

สุดท้ายเมื่อถามถึงความเชื่อมั่นต่อมาตรการรณรงค์ 7 วันอันตรายของภาครัฐ จะช่วยลดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมาได้หรือไม่ ร้อยละ 60.5 ไม่เชื่อมั่นว่าจะทำได้ ขณะที่ร้อยละ 39.5 เชื่อมั่นว่าจะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook