เดเคอาหวังผีแดงคว่ำเสือใต้แบบชุดปี1999

เดเคอาหวังผีแดงคว่ำเสือใต้แบบชุดปี1999

เดเคอาหวังผีแดงคว่ำเสือใต้แบบชุดปี1999
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เด เคอา มั่นใจ 'ผีแดง' หักปากกาเซียนคว่ำ 'เสือใต้' ลิ่วตัดเชือก ชปล.ได้ หลังรุ่นพี่ชุดแชมป์ 'บิ๊กเอียร์' 1999 เคยทำให้เห็นมาแล้ว มั่นใจผลเสมอ 1-1 นัดแรกทำโอกาสเปิดกว้าง

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าทีมของเขาจะสามารถคว้าชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ในวันพุธที่ 8 เม.ย.ได้ หลังเห็นตัวอย่างจากบรรดารุ่นพี่ร่วมสโมสรซึ่งเคยทำได้มาแล้วเมื่อปี 1999

"ปีศาจแดง" ได้ 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ช่วยให้พลิกกลับมาชนะ "เสือใต้" และคว้าแชมป์ ชปล.1999 ไปครองได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เด เคอา กล่าวว่า "ตอนนั้นผมอายุแค่ 8 ขวบ แต่ผมได้ดูรีเพลย์เป็นพันครั้ง มันน่าเหลือเชื่อมาก เกือบทุกอย่างนั้นมันไม่น่าจะเกิดขึ้นซ้ำได้เลย การจะพลิกเกมกลับมาได้ทั้งที่ไม่มีเวลาแล้ว คุณไม่ได้เห็นการคว้าแชมป์ยุโรปในแบบที่ ยูไนเต็ด ทำได้มากนักหรอก"

ด้วยผลเสมอ 1-1 จากนัดแรก ทำให้มือกาวชาวสเปนเชื่อมั่นว่าทุกอย่างยังเปิดกว้างและพวกเขามีโอกาสพอๆ กับ บาเยิร์น ในการจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก แม้กระแสส่วนใหญ่จะมองว่าโคตรทีมจากเมืองเบียร์จะเป็นฝ่ายเหนือกว่าก็ตาม

"เรามีโอกาส ผลเสมอทำให้โอกาสยังเปิดกว้าง เราจะสู้ถึงที่สุด ทีมของเรามีความหวังยิ่งใหญ่ในการบุกไปที่นั่นและเก็บชัยชนะให้ได้ นี่คือสโมสรใหญ่ ในช่วงลำบากแบบนี้มันเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องลุกขึ้นมาและแสดงให้ทุกคนเห็นว่าคุณยิ่งใหญ่ขนาดไหน หลายคนคิดว่ามันเป็นงานง่ายสำหรับ บาเยิร์น แต่เราก็เค้นฟอร์มสุดยอดให้เห็นมาแล้ว" เด เคอา ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook