สพม.2 ใช้มาตรา 70 เด้ง ผอ.สตรีวิทยา 2

สพม.2 ใช้มาตรา 70 เด้ง ผอ.สตรีวิทยา 2

สพม.2 ใช้มาตรา 70 เด้ง ผอ.สตรีวิทยา 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอื้อฉาว วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ไปขอเงินนายตัน ภาสกรนที และภายหลังมีคลิปเสียง นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ผู้อำนวยการโรงเรียน สนทนากับนักเรียนเรื่องการวางแผนหาเงินสนับสนุนจากภาคเอกชนหลุดออกมา ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเครือข่ายต่างๆ ในโรงเรียนเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ทางเครือข่ายผู้ปกครองกลับมีมติสนับสนุนให้ นายพชรพงศ์ ดำรงตำแหน่งต่อไป

ล่าสุด (9 เม.ย.) นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 หรือ สพม.2 ได้ใช้อำนาจตาม ม.70 ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ ออกคำสั่งย้าย นายพชรพงศ์ ตรีเทพา" ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ช่วยราชการภายในเขตพื้นที่การศึกษา โดยให้มารายงานตัววันศุกร์ที่ 11 เม.ย.นี้ และจากนั้นจะเสนอให้ช่วยราชการที่ สพฐ.ระหว่างการสอบข้อเท็จจริง

นายสัจจา ระบุว่า คำสั่งย้ายนายพชรพงศ์มาช่วยราชการชั่วคราว ครั้งนี้ เพื่อระงับเหตุความขัดแย้งและขณะนี้ ยังไม่ถือว่า นายพชรพงศ์ มีความผิดแต่อย่างใด ส่วนเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจ ออกคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก เมื่อวาน ที่ผ่านมา เด็ก นร.ม.6 รร.สตรีวิทยา 2 มาคุยเปิดใจด้วย ทำให้ตนออกคำสั่งย้าย นายพชรพงศ์ พร้อมยืนยันเดินหน้า สอบสวนตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook