พัทลุงเปิดล่องเรือแลนกทะเลน้อยสงกรานต์

พัทลุงเปิดล่องเรือแลนกทะเลน้อยสงกรานต์

พัทลุงเปิดล่องเรือแลนกทะเลน้อยสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พัทลุง เปิดล่องเรือแลนกทะเลน้อย ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมชมวิถีชีวิตชุมชนบนพื้นที่ชุ่มน้ำโลก แห่งแรกของประเทศไทย

นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้นำสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ล่องเรือจากบริเวณปากประเพื่อชมทัศนียภาพพระอาทิตย์ในหมู่ยอ หรือการชมแสงแรก ท่ามกลางยอยักษ์ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวปากประในยามเช้า จากนั้นได้แล่นเรือผ่านสะพานไสกลิ้ง สะพานยกระดับที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เข้าสู่พื้นที่ทะเลน้อยเพื่อชมนกชนิดต่าง ๆ นับล้านตัว และบัวแดง ที่กำลังบานเต็มที่ขณะนี้

ทั้งนี้ จังหวัดพัทลุง จัดงานได้จัดงานล่องเรือแลนกทะเลน้อย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จังหวัดพัทลุง ติดต่อกันมาถึงปีนี้ เป็นปีที่ 17 แล้ว ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลน้อย และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ นำรายได้เข้าจังหวัดปีละหลายร้อยล้านบาท 

ซึ่งปีนี้ ฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลน้อย เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีนกจำนวนมาก และมีดอกบัวแดงบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ และปีนี้ดอกบัวจะบานเต็มที่ในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดพัทลุง ได้กำหนดจัดงานเทศกาลล่องเรือแลนกทะเลน้อย ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายนนี้ นอกจากนี้ ยังได้ชมวิถีชีวิตชุมชนบนพื้นที่ชุ่มน้ำโลกแห่งแรกของประเทศไทยด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook